Kinh hoàng 2 vợ chồng ở Sài Gòn bị chó cắn văng lỗ tai, bay lỗ mũi

09/09/2017 - 19:20

PNO - Đúng 1 tháng sau khi chồng bị chó nhà cắn văng lỗ tai thì chị H. cũng bị "cún cưng" cắn mất lỗ mũi.

Chị Đ.T.T.H. (48 tuổi, nhà ở quận Bình Tân, TP.HCM) vừa cúi người xuống lấy đôi dép đi chợ mua sính lễ đám cưới con trai và dặn con chó: "Na ở nhà trông nhà, mẹ đi Chợ Lớn rồi về ngay"; liền bị con chó táp ngay chóp mũi.

Hoảng sợ chị H. giật lùi nhưng con chó không buông ra, khiến chị văng chóp mũi (gồm da và phần sụn mũi).

Kinh hoang 2 vo chong o Sai Gon bi cho can vang lo tai, bay lo mui

Ngay lập tức, chồng chị H. nhanh trí lấy lỗ mũi bị văng bỏ vào bịch nylon cột chặt lại, rồi ngâm vào thùng nước đá chở chị tới Bệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM để nối lại.

Ngay khi tiếp nhận, các bác sĩ phòng cấp cứu Bệnh viện Tai Mũi Họng dự đoán chóp mũi bị rớt ra sẽ sớm hoại tử, không nối lại được do nước miếng của chó thường bẩn, vết thương dễ nhiễm trùng.

Kinh hoang 2 vo chong o Sai Gon bi cho can vang lo tai, bay lo mui

Dù khâu vết thương lại rất đẹp nhưng sau 5 ngày, phần mũi bị nối vào lại tím đen, không sống được buộc các bác sĩ mổ lấy ra. Một tháng sau đó, chị H. được các bác sĩ đưa lên bàn mổ lấy phần da ở trán bên phải để tạo thành lỗ mũi cho chị.

Và sau 4 lần lên bàn mổ kéo dài hơn 4 tháng, Bệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM đã phẫu thuật nối lại lỗ mũi thành công cho chị H. 

Kinh hoang 2 vo chong o Sai Gon bi cho can vang lo tai, bay lo mui
 

Vừa bước ra khỏi phòng tái khám, chị H. cười bảo: “Đúng một tháng trước khi tôi bị con Na nó cắn, chồng tôi cũng bị nó cắn văng mất phần lỗ tai phải. Anh ấy cũng đến đây khâu 3 mũi và chấp nhận để mất một bên lỗ tai".

Ngay khi bị cho cắn, chị H. cũng được các bác sĩ Viện Pasteur TPHCM xét nghiệm virus dại và chích 4 mũi thuốc ngừa xuất hiện triệu chứng bệnh dại ở người.

Kinh hoang 2 vo chong o Sai Gon bi cho can vang lo tai, bay lo mui
 

Chị H. cũng không hiểu tại sao con chó chị yêu thương lại cắn chị. Vừa tái khám, chị vội vàng lấy điện thoại ra khoe với phóng viên Báo Phụ Nữ TP.HCM về việc chị lưu hình ảnh của con chó cắn chị từ lúc mới đẻ.

"“Nó đẹp lắm! Tôi yêu nó vô cùng. Tôi canh me chó hàng xóm đẻ rồi xin nó về từ lúc nhỏ xíu. Tôi đặt nó tên Na, bây giờ Na đã được 2 tuổi rồi!".

Kinh hoang 2 vo chong o Sai Gon bi cho can vang lo tai, bay lo mui
 

Sau khi bị chó cắn, vợ chồng chị H. liền cho người bạn nuôi chú chó dữ này. "Thế nhưng, cho được 3 tháng thì đêm nào tôi cũng nằm mơ thấy nó về kêu cứu. Nó nói nó sống khổ lắm. Mỗi khi thức dậy tôi lại nghĩ thì ra nó cũng chỉ là một con chó.

Có lẽ nó sống trong ngôi nhà quá chật chội vì nhà tôi đang xây nên thuê một căn nhà nhỏ để ở, nên nó cắn thôi. Giờ tôi xin nó về lại rồi. Bây giờ về nhà, tôi thấy nó cũng sợ, nhưng không nỡ cho."

Hồ Ca

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI