Yêu vô điều kiện

13/07/2014 - 12:02

PNO - PNCN - Kính gửi chị Hạnh Dung!Chị có khi nào trải qua một tình yêu vô điều kiện, yêu mà không cần người ta phải cưới, phải có trách nhiệm với mình?

edf40wrjww2tblPage:Content

 Em đang trải qua một mối tình như thế. Em chỉ cần người ta yêu lại mình một chút thôi là cũng đủ lắm rồi. Vậy nhưng hình như người ta không yêu em. Em chỉ là một nhân viên, 26 tuổi, còn người ta là trưởng một chi nhánh lớn của công ty. Người ta đã có vợ con, gia đình êm ấm. Bản thân em cũng có gia đình, nhưng chồng em chẳng là gì nếu so sánh với người ta. Em không cần tiền bạc, danh vọng, không cần anh ấy phải bỏ vợ con, phải công khai quan hệ với em. Bao nhiêu ngày anh ấy đến chỗ em làm việc là bấy nhiêu ngày em chao đảo, cảm giác chỉ cần anh ấy khẽ gọi là em sẽ chạy đến ngay, chỉ cần khẽ chạm vào thì em sẽ ngã gục. Anh ấy chưa gọi, nhưng em vẫn đợi, vẫn hy vọng. Em đang cố gắng để được sắp xếp vào cùng một chuyến đi công tác với anh ấy. Trong lòng em có một sự thôi thúc lớn lắm, muốn đi cho đến cùng chuyện này, xem thử anh ấy gật đầu hay từ chối, rồi muốn ra sao thì ra. Cho dù gia đình em có đổ vỡ, em cũng không cần… Em điên rồ quá phải không chị?

Khánh Tường (TP.HCM)

Yeu vo dieu kien

Em Khánh Tường mến,

Nói thật là Hạnh Dung không tin lắm vào những chuyện “vô điều kiện” như thế. Không chỉ riêng đối với tình yêu của em, mà đối với bất kỳ tình yêu nào cũng vậy, “yêu có điều kiện” đã không tin mà “yêu vô điều kiện” lại càng không tin. Tình yêu là trao nhận từ hai phía, nên không thể nói là “vô điều kiện”. Chỉ có thể giải thích là hiện em chưa có yêu cầu nào, chỉ yêu cầu mỗi tình cảm của người ta, nhưng chắc chắn khi đã có được tình cảm đó rồi, em sẽ cần thêm nhiều thứ khác, cũng như khi đã trao cho em tình cảm rồi, những thứ khác của người ta cũng tự động nối nhau đổ sụp, mất hết mà thôi.

Em đang sắp xếp để thổ lộ tình yêu với người ta, dâng hiến cho người ta, thử “đi đến cùng” chuyện này xem sao? Hạnh Dung xin trả lời là 90% người ta nhận hết! Hàng miễn phí mắc gì không xài! Vấn đề là em đừng lầm tưởng cái người ta nhận là sự đáp lại tình yêu của em.

Em đang trong một cơn say nắng, điên tình. Rơi vào hoàn cảnh đó thì bao nhiêu lời tỉnh táo cũng không đánh thức được. Thứ thuốc tốt nhất lúc này là giữ mình xa anh ta ra, chờ thời gian làm dịu bớt. Đó là nói em còn tự chủ được, chứ nếu cứ nhắm mắt mà xông tới thì ông trời cũng không thể cứu!

Có một điều em phải cân nhắc: thế gian gọi những kẻ khi không chen ngang vô gia đình người ta, đeo cứng lấy chồng người ta, như em đang dự tính, là cướp chồng, là (xin lỗi!) đàn bà mất nết, dù em có biện minh là em không cần gì, em “vô điều kiện”. Vậy nên, nếu có thể kiềm chế, hãy tự kiềm chế. Việc mình chán chồng, ngưỡng mộ người đàn ông khác, mơ mộng anh sẽ “nghiêng xuống đời em”… không phải là câu chuyện lãng mạn như mình nghĩ, mà nó mang theo những hệ lụy rất đời.

Cuối cùng, em yêu người ta nhưng chưa chắc người ta đã yêu lại. Một tình yêu không được đáp lại bằng một tình yêu thì chỉ là một sự trừng phạt khủng khiếp. Nhưng, nếu một tình yêu bị đáp lại bằng một tình yêu giả dối thì lại còn tệ hại hơn nhiều. Em hãy dừng lại cơn điên tình khi chưa quá muộn.

HẠNH DUNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI