Yêu thương ở lại

08/05/2015 - 14:40

PNO - PN - Thời tiết Sài Gòn ngày 7/5 thật bức bối và ngột ngạt. Không nắng, nhưng cái nóng cứ hực lên như đang cố hút từng chút năng lượng ra khỏi mỗi người. Lẫn trong giọt giọt mồ hôi rơi là nước mắt của bạn bè, đồng nghiệp...

edf40wrjww2tblPage:Content

Không có nhiều nghệ sĩ (NS) khi mất đi lại được nhiều đồng nghiệp khóc đến như vậy. Họ không khóc trước gia đình Duy Nhân mà lặng lẽ ra phía ngoài để khóc, như cách Ngọc Lan bước ra tận lề đường, giấu mặt trong tóc để tưởng nhớ người đã ra đi, để rồi khi quay lại, những giọt lệ đã được lau khô cho những người ở lại bớt nặng lòng. Họ đã làm như thế bởi Duy Nhân cũng đã làm như thế.

Bất chấp những cơn đau từ các đợt xạ trị và bệnh tật, Duy Nhân vẫn thường xuyên lên facebook post ảnh tươi cười, nhí nhảnh. Anh muốn những hình ảnh mình lưu lại trong lòng mọi người sẽ chỉ là những hình ảnh đẹp và vui. Họ đã làm như thế bởi chị của Duy Nhân cũng đã làm như thế - gạt nước mắt để thay mặt gia đình tiếp khách, chỉ lâu lâu mới đến bên mẹ, giấu mặt vào vai bà và cắn môi mặc cho lệ rơi.

Thế nên dù nước mắt rơi, các NS đều bày tỏ niềm an ủi khi biết Duy Nhân đã qua đời trong cơn hôn mê - không phải chịu đựng những cơn đau dày vò thể xác. Duy Nhân đã đau đớn đủ nhiều rồi trong nửa năm qua.

Yeu thuong o lai

Duy Nhân - Kiều Oanh những ngày còn có nhau. Và họ đã nắm tay nhau đi trọn cuộc đời

Yeu thuong o lai

Ở đám tang Duy Nhân, người ta chỉ thấy những cái nắm tay chia sẻ, những cái ôm của yêu thương và những con người đứng nhìn thật lâu vào di ảnh người quá cố để hồi tưởng về những tháng ngày từng có duyên gặp gỡ.

Sẽ không hề là quá lời nếu bảo 7/5/2015 là “Ngày của Duy Nhân” khi tràn ngập facebook của các NS lớn nhỏ là những lời nguyện cầu, chia sẻ, kỷ niệm, tưởng nhớ về anh - về một NS có thể được mô tả rất ngắn gọn chỉ trong vài từ: hiền, đàng hoàng, tình nghĩa - những từ mà chỉ cần có một, bất cứ ai cũng có thể được yêu thương.

Yeu thuong o lai

Mẹ Duy Nhân thất thần, không muốn tin con trai đã ra đi

MC Anh Khoa - người đứng sau và theo sát loạt chương trình quyên góp ủng hộ Duy Nhân và thường xuyên ở bên Nhân trong những ngày anh nằm viện cho biết: “Nhân đã cố gắng hết sức và chúng tôi cũng đã làm hết sức. Sau ba đêm nhạc ở các phòng trà, anh em chúng tôi có hẹn nhau rằng bao giờ Duy Nhân khỏe lại, chúng tôi sẽ làm một đêm nhạc lớn hơn nữa để Nhân có thể trực tiếp tri ân mọi người. Giờ thì không kịp nữa rồi!”.

Yeu thuong o lai

Ở đám tang Duy Nhân người ta chỉ thấy những cái nắm tay chia sẻ, những cái ôm của yêu thương

Diễn viên Gia Bảo viết: “Lặng người. Đau xót. Hứa mà không làm nha! Chơi kỳ lắm nha bạn Duy Nhân”. Gia Bảo “trách” Nhân hứa sẽ khỏe lại để đi làm mà không thực hiện. Nhiều người khác cũng trách Duy Nhân tương tự - những lời trách móc của thương yêu. Người vợ trẻ của anh thì dặn dò: "Đi công tác xa. Lâu lâu nhớ về thăm em. Vuốt nhẹ tóc cũng được nhé. Đồ hâm của em". Người mẫu Kim Dung - bạn diễn của Duy Nhân thuở anh còn biểu diễn ở PL thì: “Nhìn anh mà nước mắt rơi”. Duy Nhân xứng đáng để được yêu thương như thế bởi những gì anh đã làm, cách anh đã sống.

 PHẠM THÀNH NHÂN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI