Yêu cầu Trung Quốc rút tàu cá khỏi khu vực quần đảo Trường Sa

04/11/2021 - 17:22

PNO - Việc các tàu Trung Quốc hoạt động trong phạm vi lãnh hải Sinh Tồn Đông thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam đã xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam.

 

Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng
Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng

Tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều 4/11, phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc ảnh vệ tinh cho thấy đội tàu Trung Quốc hiện diện trở lại trong khu vực cụm Sinh Tồn thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng nhấn mạnh: như đã nhiều lần khẳng định, Việt Nam có đầy đủ cơ sở pháp lý và chứng cứ lịch sử để khẳng định chủ quyền đối với quần đảo Trường Sa phù hợp với luật pháp quốc tế; được hưởng chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của mình được xác lập phù hợp với Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật biển 1982.

Việt Nam kiên quyết, kiên trì thực hiện các biện pháp phù hợp với luật pháp quốc tế để bảo vệ các quyền hợp pháp và chính đáng đó.

"Việc các tàu Trung Quốc hoạt động trong phạm vi lãnh hải Sinh Tồn Đông thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam đã xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam, vi phạm các quy định của Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật Biển 1982 và đi ngược lại tinh thần và nội dung của Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông. Việt Nam yêu cầu Trung Quốc rút tàu cá khỏi khu vực nói trên, tôn trọng chủ quyền của Việt Nam", Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng nhấn mạnh.

An Sinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI