Netflix gỡ phim có “đường lưỡi bò” phi pháp

01/07/2021 - 20:03

PNO - Phát hiện phim “Pine Gap” chiếu trên Netflix có chứa nội dung sai phạm, Cục Phát thanh - Truyền hình và Thông tin Điện tử thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông đã gửi văn bản yêu cầu Netflix xử lý.

Phía Cục Phát thanh - Truyền hình và Thông tin Điện tử (Cục PTTH-TTĐT) xác nhận, đơn vị đã gửi văn bản đến Netflix, yêu cầu xử lý nội dung sai phạm liên quan đến chủ quyền lãnh thổ Việt Nam.

Cụ thể, trong bộ phim Pine Gap (ở phút 12 - tập 2 và phút 52 - tập 3) có bản đồ chứa “đường lưỡi bò” phi pháp do Trung Quốc tự vẽ ra, vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam. Sau khi phát hiện, phía Cục đã có văn bản cảnh báo và yêu cầu Netflix gỡ bỏ nội dung vi phạm ra khỏi hệ thống.

Đại diện Cục PTTH-TTĐT thông tin, sau khi Cục gửi văn bản, ngày 30/6 phía Netflix đã gỡ nội dung ra khỏi hệ thống.

Hình ảnh giới thiệu phim Pine Gap.
Hình ảnh giới thiệu phim Pine Gap

“Đây đã là lần thứ ba liên tiếp trong 12 tháng qua, Công ty Netflix bị phát hiện cung cấp phim, chương trình truyền hình có nội dung vi phạm chủ quyền lãnh thổ Việt Nam khi cung cấp dịch vụ đến người sử dụng tại Việt Nam”, phía Cục PTTH-TTĐT cho biết.

Trước đó, Cục PTTH-TTĐT từng yêu cầu Netflix gỡ bỏ nội dung sai phạm và chấn chỉnh hoạt động khi phát hiện bộ phim Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng ta (tựa tiếng Anh: Put your head on my shoulder) và bộ phim Bà Ngoại trưởng (Madam Secretary) có chứa nội dung sai phạm.

Sau khi phía Cục PTTH-TTĐT gửi văn bản, Netflix đều thực hiện theo yêu cầu.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI