Yêu cầu các đơn vị lữ hành cân nhắc khi đưa khách đến Ai Cập sau vụ đánh bom

29/12/2018 - 13:48

PNO - Ngay sau vụ đánh bom tại Ai Cập, Tổng cục Du lịch (thuộc Bộ VH-TT&DL) yêu cầu các doanh nghiệp lữ hành quốc tế thực hiện đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch.

Yeu cau cac don vi lu hanh can nhac khi dua khach den Ai Cap sau vu danh bom
Chiếc xe chở đoàn khách du lịch bị hư hỏng nghiêm sau vụ đánh bom

Theo văn bản 1032/TCDL-LH ban hành ngày 29/12, ngành quản lý yêu cầu các doanh nghiệp lữ hành đang có các đoàn khách đi du lịch tại Ai Cập cần sớm phối hợp với các cơ quan chức năng, đối tác có các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch.

Ngoài ra, lưu ý khách du lịch tránh đến các địa điểm tập trung đông người, nhạy cảm; thường xuyên theo dõi cảnh báo của các cơ quan chức năng địa phương để đảm bảo an ninh, an toàn cho khách.

Đối với những doanh nghiệp đang khai thác điểm đến Ai Cập, Tổng cục Du lịch yêu cầu cân nhắc việc tổ chức các chương trình cho khách du lịch đến Ai Cập trong thời gian này; đồng thời, thường xuyên cập nhật thông tin, cảnh báo cho du khách cho nhu cầu đi du lịch trong thời gian tới.

Trong trường hợp cần sự trợ giúp khẩn cấp, đề nghị liên hệ Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập theo số điện thoại đường dây nóng +201060396518 hoặc Tổng đài Bảo hộ công dân +84981848484.

Phát biểu vài giờ sau vụ đánh bom xảy ra hôm 28/12 gần kim tự tháp Giza, Thủ tướng Ai Cập Mostafa Madbouli yêu cầu không "phóng đại vụ việc" và nói "không nước nào trên thế giới có thể đảm bảo 100% an toàn".

"Lúc nào cũng có thể xảy ra những vụ việc đơn lẻ (như vụ đánh bom vừa qua) ở nơi này hay nơi khác. Chúng ta cần hiểu rằng những vụ việc như vậy có thể xảy ra trong tương lai", AFP dẫn lời ông Madbouli.

Đậu Dung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI