Vụ đánh bom tại Ai Cập: Việt Nam đề nghị xác minh thông tin 3 du khách Việt tử nạn

29/12/2018 - 11:02

PNO - Ngay khi nhận được thông tin du khách Việt Nam bị đánh bom ở Ai Cập, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã ban hành văn bản số 5961/BVHTTDL-VP ngày 29/12/2018 thông báo ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện.

Theo đó, Bộ trưởng đã yêu cầu Tổng cục Du lịch chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế và Thanh tra Bộ khẩn trương phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan xác minh, làm rõ thông tin, đề xuất hướng xử lý cụ thể, báo cáo Bộ trưởng trong ngày hôm nay 29/12.

Vu danh bom tai Ai Cap: Viet Nam de nghi xac minh thong tin 3 du khach Viet tu nan

Bom phát nổ làm một bên xe buýt bị hư hại nặng nề, cửa kính của xe bị vỡ toang. Ảnh: Reuters

Theo xác nhận của Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập, vào lúc 18g15 ngày 28/12 (tức 23g15 giờ Việt Nam), xảy ra vụ đánh bom nhằm vào chiếc xe du lịch chở đoàn du khách Việt Nam. Trên xe có 18 người, trong đó có 15 người Việt Nam và 3 người Ai Cập.

Hiện có 3 du khách người Việt thiệt mạng, 10 người bị thương nặng đang điều trị tại Bệnh viện El-Haram, thuộc tỉnh Giza. Hai du khách bị thương nhẹ đã về tới Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập.

Vu danh bom tai Ai Cap: Viet Nam de nghi xac minh thong tin 3 du khach Viet tu nan

Chiếc xe chở đoàn du khách người Việt du lịch tại Ai Cập bị trúng bom đặt bên vệ đường. Ảnh: Reuters

Trưa nay 29/12, Đại sứ quán Ai cập tại Việt Nam sẽ cấp visa cho những thân nhân người Việt Nam bị thiệt mạng để sang Ai Cập lo hậu sự.

Được biết, các du khách Việt bị đánh bom khủng bố thuộc đoàn của Công ty lữ hành Saigontourist. Ngay trong chiều tối hôm nay, đoàn cán bộ Saigontourist và thân nhân của đoàn khách bị nạn sẽ cùng bay sang Cairo, thủ đô Ai Cập.

Đậu Dung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI