Y án vụ "con ruồi trong chai nước ngọt"

09/09/2016 - 10:58

PNO - Ngày 8/9, Tòa án Nhân dân Cấp cao tại TP.HCM đã xét xử phúc thẩm vụ án “cưỡng đoạt tài sản”. Bị cáo là Võ Văn Minh, 36 tuổi, ngụ xã An Cư, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.

Ngày 8/9, Tòa án Nhân dân Cấp cao tại TP.HCM đã xét xử phúc thẩm vụ án “cưỡng đoạt tài sản” (vụ án “Con ruồi trong chai nước ngọt”). Bị cáo là Võ Văn Minh, 36 tuổi, ngụ xã An Cư, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.

Tại tòa, bị cáo Minh kháng cáo kêu oan, đề nghị HĐXX tuyên không có tội. Đại diện luật sư bào chữa cho bị cáo cho rằng: thực chất hành vi đòi tiền của bị cáo với Công ty Tân Hiệp Phát (THP) là quan hệ giao dịch dân sự giữa bên bán (bị cáo Minh) và bên mua là THP để mua lấy sự im lặng, hoàn toàn không có yếu tố đe dọa như sự quy buộc của bản án sơ thẩm.

Y an vu
Ảnh minh họa

Mặt khác, từ sự không hiểu biết pháp luật của bị cáo Minh nên tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi đòi tiền là không đáng kể. Từ lý do đó, luật sư bào chữa cho bị cáo đề nghị HĐXX xem xét: hoặc tuyên bị cáo không phạm tội cưỡng đoạt tài sản như bản án sơ thẩm hoặc đề nghị tuyên hủy bản án sơ thẩm, điều tra lại vụ án.

Tuy nhiên, đại diện Viện Kiểm sát cho rằng, hành vi của bị cáo Minh gây nguy hiểm cho xã hội, có đầy đủ chứng cứ kết luận người này phạm tội “cưỡng đoạt tài sản”. HĐXX xét thấy tòa sơ thẩm xét xử căn cứ hành vi bị cáo và cũng đã xem xét các yếu tố để giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo đưa ra mức án bảy năm là có cơ sở.

Từ đó, HĐXX đã tuyên bị cáo Minh y án sơ thẩm. Theo bản án sơ thẩm, ngày 5/12/2014, bị cáo Võ Văn Minh gọi điện đến Công ty THP sau khi giữ chai nước Number One có chứa con ruồi. Bị cáo đã yêu cầu công ty này phải trả một tỷ đồng để mua lại chai nước. Sau khi thương lượng, hai bên đã đồng ý mức giá 500 triệu đồng. Ngày 27/1/2015, nhân viên Công ty THP tới gặp bị cáo Minh để đưa tiền. Khi nhận tiền, bị cáo Minh bị lực lượng chức năng bắt quả tang.

Hoài An

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu