Y án 10 năm tù cựu giám đốc CDC Hà Nội Nguyễn Nhật Cảm

24/06/2021 - 19:43

PNO - Tòa tuyên y án 10 năm tù đối với cựu giám đốc CDC Hà Nội Nguyễn Nhật Cảm, về tội vi phạm quy định đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Chiều 24/6, sau một ngày xét xử, TAND Cấp cao tại Hà Nội bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của ông Nguyễn Nhật Cảm (cựu giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật - CDC Hà Nội) và 5 người khác.

Các bị cáo tại tòa
Các bị cáo tại tòa

Theo đó, cùng về tội vi phạm quy định đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng, ông Cảm bị phạt 10 năm tù, những người còn lại từ 5 năm đến 6 năm 6 tháng tù.

Hội đồng xét xử nhận định, hành vi của các bị cáo là rất nghiêm trọng, gây ảnh hưởng lớn đến uy tín của cơ quan nhà nước. Trong khi Chính phủ và nhân dân đang tập trung chống dịch, các cán bộ CDC Hà Nội đã không làm nhiệm vụ được giao mà còn vi phạm pháp luật gây thiệt hại cho nhà nước nên cần phạt nghiêm để phòng ngừa.

Ông Cảm có vai trò chủ mưu, là người khởi xướng trong vụ án đã cùng các bị cáo khác thực hiện hành vi phạm tội. Các tình tiết giảm nhẹ như ăn năn hối cải, khắc phục hậu quả, gia đình có công với cách mạng, bị cáo có công trong phòng, chống dịch đã được toà sơ thẩm xem xét nên toà phúc thẩm không xét lại.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI