Xúc động hình ảnh phụ huynh ôm, hôn chúc con thi tốt; CSGT căng mình tiếp sức mùa thi

10/06/2023 - 09:19

PNO - Trong buổi sáng 10/6, các thí sinh thi vào lớp Mười công lập không chuyên và lớp Mười chuyên tại Hà Nội sẽ bước vào môn thi Ngữ văn.

Ngay từ 6h30 sáng, những vị phụ huynh đã đưa con em của mình đến điểm thi, không quên dặn dò, kiểm tra lại những giấy tờ, đồ dùng quan trọng trước khi bước vào kỳ thi.
Ngay từ 6g30 sáng, các phụ huynh đã đưa con em của mình đến điểm thi, không quên dặn dò, kiểm tra lại những giấy tờ, đồ dùng quan trọng trước khi bước vào kỳ thi.
Điểm thi trường THPT Amsterdam khá đông học sinh và phụ huynh từ sáng sớm nên lực lượng chức năng đã nhanh chóng làm nhiệm vụ phân luồng giao thông.
Điểm thi trường THPT Amsterdam khá đông học sinh và phụ huynh từ sáng sớm nên lực lượng chức năng đã nhanh chóng làm nhiệm vụ phân luồng giao thông.
Các chiến sĩ đội CSGT số 6 phân luồng giao thông, hỗ trợ thí sinh thi lớp 10 một cách tốt nhất.
Các chiến sĩ đội Cảnh sát Giao thông (CSGT) số 6 -  Phòng CSGT TP Hà Nội phân luồng giao thông, hỗ trợ thí sinh thi lớp Mười một cách tốt nhất.
Chia sẻ với phóng viên tại, Đại úy Nguyễn Văn Tài-  Cán bộ Đội CSGT số 6 - Phòng CSGT Hà Nội cho hay: Triển khai kế hoạch thường niên Tiếp sức mùa thi của Công an TP Hà Nội, ngay từ sáng sớm 13/6, cán bộ chiến sĩ Cảnh sát giao thông, Chi đoàn Đội CSGT đường bộ số 3 đã có mặt tại điểm thi trường THPT Amsterdam  để hỗ trợ cho học sinh dự thi vào lớp 10. Bên cạnh đó, Đội CSGT số 6 phối hợp cùng với những lực lượng khác đảm bảo tốt công tác phân luồng giao thông, giữ gìn an ninh trật tự điểm thi, giúp phụ huynh và các em học sinh có một mùa thi yên tâm và chiến thắng.
Đại úy Nguyễn Văn Tài - Cán bộ Đội CSGT số 6 - cho hay: "Triển khai kế hoạch thường niên Tiếp sức mùa thi của Công an TP Hà Nội, ngay từ sáng sớm 13/6, cán bộ chiến sĩ, Chi đoàn Đội CSGT đường bộ số 6 đã có mặt tại điểm thi trường THPT Amsterdam để hỗ trợ cho học sinh dự thi vào lớp Mười. Bên cạnh đó, Đội CSGT số 6 phối hợp cùng với những lực lượng khác đảm bảo tốt công tác phân luồng giao thông, giữ gìn an ninh trật tự điểm thi, giúp phụ huynh và các em học sinh có một mùa thi yên tâm và chiến thắng."
Các chiến sĩ CSGT đã tặng cho các thí sinh tham gia kỳ thi lần này những chai nước và dành những lời chúc cố gắng cho các em vượt qua kỳ thi hơn cả mong đợi.
Các chiến sĩ CSGT đã tặng những chai nước và dành những lời chúc "cố gắng" cho các sĩ tử.
Trong buổi sáng hôm nay thời tiết có nắng nhẹ, các điểm trường tại Hà Nội cũng đã chuẩn bị nhiều phương án về đảm bảo an toàn phòng thi, cung cấp điện trong trường hợp khẩn cấp để các sĩ tử có một tâm thế tốt nhất để vượt vũ môn năm 2023.
Trong buổi sáng hôm nay thời tiết nắng nhẹ, các điểm trường tại Hà Nội cũng đã chuẩn bị nhiều phương án về đảm bảo an toàn phòng thi, cung cấp điện trong trường hợp khẩn cấp giúp các sĩ tử có một tâm thế tốt nhất để "vượt vũ môn" năm 2023.
Thí sinh rất tự tin và thoải mái tâm lý
Thí sinh rất tự tin và thoải mái tâm lý.
Nhiều thí sinh tranh thủ ôn lại các bài văn trước khi vào phòng thi
Nhiều thí sinh tranh thủ ôn lại các bài văn trước khi vào phòng thi.
 Những cái nắm tay động viên của các bà mẹ, một cái siết vai ấm áp của người cha, chỉ nhiêu đó thôi cũng chứa đựng rất nhều hi vọng lớn lao của họ dành cho con cái mình
Những cái nắm tay động viên, một cái siết vai ấm áp của người mẹ, người cha chứa đựng rất nhiều hi vọng lớn lao dành cho con cái mình.
Các phụ huynh không quên động viên: Bình tĩnh, tự tin làm bài con nhé!
Các phụ huynh không quên động viên:" Bình tĩnh, tự tin làm bài con nhé!".
Phạm thị Nga( Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ: “Hiện giờ, tôi rất lo lắng và hồi hộp. Cháu đã đi được 50% chặng đường rồi, 50% còn lại trông chờ vào sự tự tin của cháu, tôi chỉ mong cháu đạt được nguyện vọng mà cháu mong muốn. Tôi luôn động viên con phải cố gắng, tự tin làm bài vì đã có mẹ ở đây. Con nhà tôi thi chuyên Pháp và lớp song ngữ tiếng Pháp, là 1 người mẹ thì tôi mong con của mình đạt được những kết quả tốt nhất giúp cháu được học, trải nghiệm trong môi trường tốt để có tương lai tốt đẹp.”
Bà Phạm Thị Nga (Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ: “Hiện giờ, tôi rất lo lắng và hồi hộp. Con đã đi được 50% chặng đường rồi, 50% còn lại trông chờ vào sự tự tin của cháu, tôi chỉ mong cháu đạt được nguyện vọng mà cháu mong muốn. Tôi luôn động viên con phải cố gắng, tự tin làm bài vì đã có mẹ ở đây. Con nhà tôi thi chuyên Pháp và lớp song ngữ tiếng Pháp, là 1 người mẹ thì tôi mong con của mình đạt được những kết quả tốt nhất giúp cháu được học, trải nghiệm trong môi trường tốt để có tương lai tốt đẹp.”
Phụ huynh bồn chồn ngóng theo con vào điểm thi.
Phụ huynh bồn chồn ngóng theo con vào điểm thi.
So với các tỉnh thành khác, tại Hà Nội kỳ thi THPT được đánh giá là khốc liệt hơn bởi năm nay, chỉ 55,7% thí sinh có cơ hội vào lớp 10 công lập. Kỳ thi chuyển cấp trở thành nỗi ám ảnh cho nhiều gia đình, căng thẳng hơn thi đại học.
So với các tỉnh thành khác, tại Hà Nội kỳ thi THPT được đánh giá là khốc liệt hơn bởi năm nay, chỉ 55,7% thí sinh có cơ hội vào lớp Mười công lập. Kỳ thi chuyển cấp trở thành nỗi ám ảnh cho nhiều gia đình, căng thẳng hơn thi đại học.
 Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập năm học 2023-2024 của thành phố Hà Nội diễn ra từ ngày 9 đến 12/6. Đúng 8 giờ sáng nay, thí sinh sẽ bắt đầu làm bài thi môn Ngữ văn, thời gian kéo dài 120 phút. Buổi chiều, thí sinh thi môn Ngoại ngữ, thời gian 60 phút.
Kỳ thi tuyển sinh vào lớp Mười trung học phổ thông công lập năm học 2023-2024 của TP Hà Nội diễn ra từ ngày 9 đến 12/6. Đúng 8 giờ sáng nay, thí sinh sẽ bắt đầu làm bài thi môn Ngữ văn, thời gian kéo dài 120 phút. Buổi chiều, thí sinh thi môn Ngoại ngữ, thời gian 60 phút.

Anh Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI