Xúc động bức thư chia tay của vị chủ tịch yêu Huế

26/06/2021 - 15:25

PNO - Chiều 26/6 ông Phan Ngọc Thọ đã viết bức thư xúc động gửi nhân dân tỉnh nhà, người Huế xa quê và những người yêu Huế nhân kết thúc nhiệm kỳ

Trong thư, ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế nhấn mạnh một nhiệm kỳ đang khép lại với bao khó khăn do tác động của dịch bệnh và thiên tai nhưng với nỗ lực không ngừng của mỗi một chúng ta, Huế đang thay đổi từng ngày từ tư duy đến hành động để "Huế luôn luôn mới", để Huế trở lại với vị thế vốn có của mình.

Ông Phan Ngọc Thọ cùng ăn bữa cơm chiều tất niên cùng bà con dân nghèo Kinh thành Huế trước lúc di dời đên nơi ở mới
Ông Phan Ngọc Thọ cùng ăn bữa cơm chiều tất niên cùng bà con dân nghèo Kinh thành Huế trước lúc di dời đến nơi ở mới

Những gì đạt được thời gian qua chỉ là bước đầu nhưng quan trọng, là khởi đầu cho sự khởi sắc của quê hương với sự quyết liệt, đồng bộ và kiên trì trong hành động, với sức mạnh mà ta đã hội tụ được, là đồng tâm của hệ thống chính trị, sự đồng thuận của người dân, sự đồng cảm của Chính phủ, sự đồng hành của truyền thông. “Huế, vùng đất đã dạy cho tôi biết tự hào, lòng biết ơn và khát vọng; cám ơn gia đình, thầy cô giáo và bè bạn đã cho tôi lòng hiếu nghĩa. Cám ơn những tình cảm, những tấm lòng ấm áp mà bà con bạn bè, đồng nghiệp đã dành cho Huế và cho tôi; những tình cảm đó đã là nguồn cảm hứng vô tận để tôi sáng tạo, cống hiến, vun đắp giấc mơ Huế. Hành trình xây đắp Giấc mơ Huế đang trải ra, người dân Huế làm chủ giấc mơ của mình. Đó là hành trình không có rào cản và tư duy nhiệm kỳ” - ông Thọ trải lòng.

Ông Phan Ngọc  Thọ đối thoại cởi mở với người dân Thượng thành Huế
Ông Phan Ngọc Thọ đối thoại cởi mở với người dân Thượng thành Huế

Còn nhớ mới đây, tại buổi gặp gỡ các phóng viên nhân kỷ niệm Ngày Báo Chí Cách mạng Việt Nam, ông Thọ giải thích theo cách khá am tường về khoa học báo chí rằng: “Báo chí luôn cần thông tin, mà thông tin báo chí chính là sự kiện. Sự kiện ấy bao gồm sự kiện khách quan và sự kiện chủ quan. Không có sự kiện các anh chị làm sao đưa tin được, đúng không?”, ông Thọ chia sẻ hào hứng với những người làm báo. Vị lãnh đạo chuyên ngành khai thác dầu khí này giải thích “sự kiện khách quan” ấy là thiên tai, dịch bệnh và nhiều điều không mong muốn khác.

Đối với ông Phan Ngọc Thọ trong nhiệm kỳ của mình ông đặt biệt quan tâm giáo dục thế hệ trẻ
Trong nhiệm kỳ của mình, ông Phan Ngọc Thọ đặt biệt quan tâm đến giáo dục, văn hóa Huế

Còn “sự kiện chủ quan” là bởi người làm quản lý, người điều hành chính quyền - họ vừa phải tạo cảm hứng vừa biết tạo ra sự kiện. Minh chứng cho “sự kiện chủ quan” này đó là Thừa Thiên - Huế làm được là các phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”; “Huế - Thành phố 4 mùa hoa”, “60 phút đẹp nhà sạch ngõ”, “Huế - Kinh đô ẩm thực”, “Huế - Kinh đô áo dài…”. Trong đó, phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” – sáng tạo từ Huế được nguyên Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc gửi thư khen ngợi.

Ông Thọ vui Tết cùng trẻ em làng SOS Huế
Ông Thọ vui Tết cùng trẻ em làng SOS Huế

Hay đó là bữa cơm chiều ngày cuối năm của người đứng đầu chính quyền tỉnh với người dân nghèo vùng Kinh thành Huế chuẩn bị giải tỏa; là đến thăm người dân nghèo, trao cho họ chìa khóa căn nhà mới được xây bởi nhà hảo tâm trong đại dự án di dân Kinh thành Huế...

Đặc biệt gần đây, ông Thọ chủ trì mời học sinh trường THPT chuyên Quốc học Huế đến tham quan trụ sở UBND tỉnh, nói chuyện tại một phòng họp trang trọng nhất của UBND tỉnh nhằm đánh dấu sự khởi đầu cho kế hoạch đón học sinh, người dân đến tham quan trụ sở UBND tỉnh, tạo sự thân thiện giữa chính quyền với người dân và giúp người dân hiểu rõ hơn hoạt động, tổ chức của cơ quan công quyền.

Ông Thọ tiếp những học học sinh ưu tú trường THPT chuyên Quốc học Huế tham quan trụ sở UBND tỉnh
Ông Thọ tiếp những học học sinh ưu tú trường THPT chuyên Quốc học Huế tham quan trụ sở UBND tỉnh

Còn với cá nhân tôi, ông Phan Ngọc Thọ là một chính trị gia, lãnh đạo cấp tiến, giản dị “sống hết lòng vì Huế, vì giấc mơ Huế ” và có nhiều khác biệt trong ứng xử với báo chí so với những vị tiền nhiệm. Điều tôi cảm thấy thú vị nhất là nguyên tắc “4 đồng” mà ông Thọ khởi xướng trong nhiệm kỳ của mình đó là “đồng tâm của hệ thống chính trị, đồng cảm của Chính phủ, sự đồng thuận của nhân dân và đồng hành của báo chí - truyền thông” để đưa Huế tìm lại thuở vàng son của vùng đất kinh kỳ.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI