Thừa Thiên - Huế: Đón học sinh, người dân đến tham quan trụ sở UBND tỉnh

12/06/2021 - 15:37

PNO - Hoạt động này là bước đầu tạo sự thân thiện giữa chính quyền với người dân, giúp người dân hiểu rõ hơn hoạt động, tổ chức của cơ quan công quyền.

Sáng ngày 12/6, đoàn học sinh là những Đại sứ Quốc học Huế đã đến tham quan Trụ sở UBND tỉnh và giao lưu với ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Đây là hoạt động khởi đầu cho kế hoạch đón học sinh, người dân đến tham quan quan trụ sở UBND tỉnh, tạo sự thân thiện giữa chính quyền với người dân và giúp người dân hiểu rõ hơn hoạt động, tổ chức của cơ quan công quyền vào thời gian tới.

Từ hoạt động này, bước đầu tạo sự thân thiện giữa chính quyền với người dân
Từ hoạt động này bước đầu tạo sự thân thiện giữa chính quyền với người dân 

Trong trang phục áo dài truyền thống, ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cùng các em học sinh đã có cuộc gặp mặt thân mật tại phòng khách quốc tế, nơi tổ chức các cuộc làm việc, tiếp khách quan trọng của lãnh đạo tỉnh.

Em Nguyễn Tịnh Nhi, học sinh lớp 11 Văn, trường THPT chuyên Quốc học Huế chia sẻ: “Hôm nay em rất vinh dự khi được đến thăm trụ sở UBND tỉnh và được chia sẻ những mong muốn, hoài bão của bản thân với Chủ tịch UBND tỉnh, người luôn có sự quan tâm đặc biệt dành cho thế hệ học sinh, nói riêng và nền giáo dục tỉnh nhà, nói chung”.

Phan Ngọc Thọ khẳng định, Huế đang cố gắng làm những gì tốt nhất để người dân được thụ hưởng
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế Phan Ngọc Thọ khẳng định, Huế đang cố gắng làm những gì tốt nhất để người dân được thụ hưởng

Ông Phan Ngọc Thọ khẳng định, tỉnh đang cố gắng làm những gì tốt nhất để người dân cũng như thế hệ tương lai được thụ hưởng. Một mục tiêu xuyên suốt mà tỉnh đang tập trung thực hiện là xây dựng một xứ sở hạnh phúc, ở đó cuộc sống của người dân sung túc, xã hội bình yên và chính quyền thân thiện. Trong đó, việc giáo dục kỹ năng sống, giáo dục đạo đức, lịch sử, văn hóa và con người Huế, để cốt cách Huế thấm sâu vào học sinh Huế, để học sinh Huế có lòng tự hào về vùng đất, lòng biết ơn, lòng vị tha, làm hành trang cho các em vào đời.

Học sinh được ông Phan Ngọc Thọ dẫn đi tham quan Trung tâm xây dựng chính quyền điện tử và đô thị thông minh
Các em học sinh được ông Phan Ngọc Thọ dẫn đi tham quan Trung tâm điều hành của tỉnh

Trực tiếp dẫn các em đến tham quan Trung tâm điều hành của tỉnh, ông Phan Ngọc Thọ cho biết, Huế đang xây dựng chính quyền điện tử và đô thị thông minh. Đây là mục tiêu xuyên suốt và đồng bộ của tỉnh Thừa Thiên - Huế trong suốt những năm vừa qua. Trung tâm điều hành UBND tỉnh mà các em tham quan đóng vai trò là bộ não tổng hợp, chỉ huy, điều hành toàn bộ các hoạt động của tỉnh thông qua việc thu thập, chuẩn hóa dữ liệu, phân tích, xử lý, đưa ra các báo cáo, quyết định phục vụ đắc lực hoạt động quản lý điều hành của lãnh đạo tỉnh.

"Việc đón các em học sinh đến tham quan trụ sở UBND hôm nay nhằm giúp cho các em biết thêm về hệ thống chính quyền của tỉnh cũng như cách quản lý, điều hành của lãnh đạo tỉnh thông qua hệ thống công nghệ thông tin. Thời gian tới, tỉnh Thừa Thiên - Huế sẽ tổ chức nhiều đợt tham quan như thế này với nhiều thành phần tham gia nhằm đưa hình ảnh của cơ quan chính quyền trở nên gần gũi và thân thiện hơn với cộng đồng, với mọi người dân, tránh được sự xa cách về mặt quan hệ hành chính", ông Thọ nhấn mạnh.

Thuận Hóa 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI