Xuất hiện lá thư bí ẩn của Michael Jackson

23/08/2020 - 19:19

PNO - Trong thư lá thư viết vào năm 1987, “ông hoàng nhạc pop” bức xúc khi nói về một số nghệ sĩ nổi tiếng và cả vấn nạn phân biệt chủng tộc.

Trong lá thư chưa từng được công bố viết vào năm 1987, thời điểm đỉnh cao sự nghiệp của Michael Jackson, nam ca sĩ thể hiện sự giận dữ trước vấn nạn phân biệt chủng tộc trong làng nhạc thế giới.

Nội dung những lá thư được tìm thấy có nhiều dòng viết về nhóm The Beatles và huyền thoại Elvis Presley. “Ông hoàng nhạc pop” nói The Beatles và Elvis được hâm mộ vì họ là người da trắng, họ chắc chắn không giỏi hơn người da đen nhưng được ưu ái vì màu da. Nam ca sĩ còn khẳng định “Elvis không phải là ông hoàng” và thề sẽ cho Bruce Springsteen – biệt danh của The Boss, ca nhạc sĩ thể loại nhạc rock biết ai mới là the boss (ông chủ) đích thực trong âm nhạc.  

Trong một đoạn phim được quay lại cùng nhóm The Fab Four, Michael Jackson nói: “Đúng, những người này rất giỏi nhưng họ không phải là ca sĩ hoặc vũ công giỏi hơn người da đen”. Nam ca sĩ tuyên bố trong nội dung thư rằng một ngày nào đó, anh sẽ thống trị làng nhạc với tư cách là ông hoàng. “Tôi không có thành kiến, chỉ là, đã đến lúc có một ông hoàng da đen đầu tiên”.

Michael Jackson sở hữu làn da đen nhưng càng nổi tiếng, da ông càng sáng và nhiều người cho rằng ông can thiệp thẩm mỹ nhưng nam ca sĩ từng nói ông bị rối loạn sắc tố da.
Michael Jackson sở hữu làn da đen nhưng càng nổi tiếng, làn da của ông càng sáng; nhiều người cho rằng ông can thiệp thẩm mỹ dù nam ca sĩ từng nói mình bị rối loạn sắc tố da.

Michael Jackson từng chống lại Ku Klux Klan – tổ chức phân biệt chủng tộc của Mỹ, chuyên tấn công những người Mỹ gốc Phi. Ngoài tổ chức Ku Klux Klan, nam ca sĩ còn nhắm vào các bậc cha mẹ mà anh cho rằng họ đã và đang “nhồi” vào đầu con trẻ những thành kiến với người da đen.

Ngày đó, vì muốn khuếch trương ảnh hưởng của bản thân cũng như giá trị của những người Mỹ gốc Phi nói chung, Michael Jackson đặt ra mục tiêu phải bán được 200 triệu album phòng thu thứ 6 – Thriller (1982) để trở thành hình mẫu lý tưởng cho tất cả trẻ em trên thế giới, không phân biệt sắc tộc.

“Mục tiêu của tôi là trở thành một người thật vĩ đại, mạnh mẽ; trở thành một anh hùng để chấm dứt mọi định kiến. Bằng cách bán hơn 200 triệu album, những đứa trẻ da trắng nhỏ bé sẽ yêu mến tôi. Tôi sẽ khiến chúng nể phục. Tôi sẽ thay đổi thế giới” - Michael Jackson viết.

Một phần hình ảnh lá thư do Michael Jackson viết năm 1987.
Một phần hình ảnh lá thư do Michael Jackson viết năm 1987.

Thriller sau đó được xem là album bán chạy nhất mọi thời đại nhưng không đạt được mục tiêu đề ra ban đầu của Michael Jackson, vì chỉ có khoảng 66 triệu số album được bán ra.

Michael Jackson là nghệ sĩ gây ra nhiều cuộc tranh cãi ngay cả khi ông đã qua đời vào năm 2009. Có quá nhiều thông tin bên lề về cuộc đời của nam ca sĩ, tuy nhiên, nếu nhắc đến thái độ của Michael Jackson trước nạn phân biệt chủng tộc ở Mỹ thì chỉ có một. "Ông hoàng nhạc pop" từng cáo buộc các tạp chí âm nhạc nổi tiếng tại Mỹ, thậm chí là trang mạng MTV vì đã thờ ơ với nghệ sĩ da màu. Cho đến khi qua đời, mọi người vẫn luôn nhớ về thông điệp mà nam ca sĩ từng khẳng định: “Tôi muốn công bằng. Tôi muốn tất cả các chủng tộc đều được yêu thương như nhau”.

Minh Tú (theo The Sun)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI