“Cái bóng” Elvis Presley, Michael Jackson và bi kịch của con cháu

15/07/2020 - 14:31

PNO - Bạn thân cho biết Benjamin Keough nhiều lần nói về áp lực phải sống dưới cái bóng của gia tộc Presley, không được là chính mình cho tới ngày anh tự tử.

Trên People, nhạc sĩ Brandon Howard tiết lộ một số thông tin về nguyên nhân cái chết của người bạn thân Benjamin Keough – cháu trai của huyền thoại nhạc Rock & Roll Elvis Presley. Brandon Howard không khẳng định nhưng cho rằng bạn của mình đã phải vật lộn suốt nhiều năm với áp lực mang tên "gia tộc Presley" trước khi tìm đến cái chết.

Benjamin Keough mắc chứng trầm cảm và khi đại dịch COVID-19 hoành hành, chuyện phải ở nhà khiến tình trạng bệnh của anh căng thẳng hơn. Nhạc sĩ Brandon Howard nói “ước gì tôi có thể ở đó”. Nhưng anh khẳng định, trước khi dịch bùng phát, người bạn thân đã khổ sở nhiều năm với bi kịch phải sống theo danh tiếng gia đình, không được là chính mình.

Hình ảnh Benjamin Keough bên cạnh gia đình từ thời thơ ấu đến thời điểm hiện tại.
Hình ảnh Benjamin Keough bên cạnh gia đình từ thời thơ ấu đến thời điểm hiện tại.

"Áp lực đó chắc chắn là một phần của những gì đã xảy ra. Quả là khó khăn khi bạn sống dưới áp lực phải giữ thanh danh và hình ảnh gia đình. Nó gần giống việc bạn chịu áp lực phải trở thành nhạc sĩ, diễn viên. Sẽ thật tốt cho cậu ấy nếu được đi vòng quanh thế giới, khám phá bản thân và có những người bạn của riêng mình" - Brandon Howard nói.

Người bạn thân nói thêm rằng dù Keough có “trận chiến” riêng với căn bệnh trầm cảm nhưng anh luôn là người đầu tiên xuất hiện khi bạn bè cần sự giúp đỡ. Cho tới khi họ thật sự tốt hơn, Keough mới rời đi.

Trong nhiều cuộc trò chuyện trước khi Keough qua đời, cả hai tâm sự rằng đều muốn “là chính mình, sống cuộc sống mà mình mong muốn và trở thành người tốt”. Trong mắt bạn bè, Keough nghiêm túc nhưng phóng khoáng, thích nhảy múa, tiệc tùng, sống cuộc đời tự do và yêu thương mọi người.

Nhưng những cá tính như thế khó lòng cân bằng được giữa mong muốn của gia đình Presley và cuộc sống cá nhân. Benjamin Keough bị "mắc kẹt'' và chọn rời bỏ cuộc sống ở tuổi 27.

“Tôi muốn mọi người biết về sự khiêm tốn của cậu ấy. Benjamin Keough không phải là một đứa trẻ hư hỏng. Cậu ấy rất khiêm tốn, rất biết chia sẻ, yêu thương, đặc biệt là với bạn bè. Nó thật hoang dã” - Brandon Howard chia sẻ.

Benjamin Keough bên cạnh mẹ - ca sĩ
Benjamin Keough bên cạnh mẹ - ca sĩ Lisa Marie Presley.

Benjamin Keough, con trai của nữ ca sĩ Lisa Marie Presley và nhạc sĩ Daniel Keough, là cháu trai duy nhất của huyền thoại Elvis Presley. Anh không theo nghệ thuật nhưng khi xuất hiện trước đám đông vẫn bị nhận ra vì sở hữu ngoại hình có nét giống ông ngoại Elvis Presley. Bố mẹ của Benjamin Keough sớm ly hôn và điều này được cho là ảnh hưởng đến sự phát triển của các con.

Áp lực của những đứa trẻ được sinh ra trong gia đình nổi tiếng, hơn ai hết, Paris Jackson, con gái của huyền thoại nhạc Pop – Michael Jackson là người hiểu rõ. Trong đoạn chia sẻ mới được Daily Mail đăng tải, Paris Jackson có nói về cách mà bố đã bảo vệ cô và anh em trước sự săn lùng của báo chí.

Ngày đó, để bảo vệ con, Michael Jackson luôn cho các con trùm một miếng vải mỏng, tạm gọi là mặt nạ để che chắn, tránh các tay săn ảnh cũng như để khán giả thấy rõ mặt. Paris Jackson cho biết “những chiếc mặt nạ như thế đã cho anh em của cô có một tuổi thơ bình thường hơn”. Nữ ca sĩ nhớ lại ngày đó, bố cô liên tục phải ở trong phòng thu và khi nhìn ra ngoài sân, ông muốn thấy các con chơi đùa nhưng vì không thể ở bên để bảo vệ, ông cần đến những chiếc khăn che mặt để thay mình làm nhiệm vụ này.

Các con của Michael Jackson đều được che mặt khi đi ra ngoài.
Các con của Michael Jackson đều được che mặt khi đi ra ngoài.

Tuy nhiên, Paris Jackson nói khi lớn lên, cô mới hiểu mình được sinh ra trong gia đình như thế nào và phải học cách làm quen với điều đó. “Trong một thời gian dài, tôi chỉ ra sức chống lại việc làm sao để thế giới bên ngoài không can thiệp vào cuộc sống cá nhân vì tôi quá sợ hãi. Nhưng rồi tôi đã phải chấp nhận sự thật rằng có lẽ sẽ không bao giờ mình có một cuộc sống riêng tư” - Paris Jackson nói.

Để bảo vệ con, Michael Jackson từng không cho các con đến trường học mà thuê gia sư giảng dạy tại nhà nhằm tránh sự chú ý của đám đông. Ông cũng đưa ra những quy tắc riêng với mọi người xung quanh khi tiếp xúc với con trẻ để không ảnh hưởng đến quá trình lớn lên của các con.

Paris Jackson thời điểm bố qua đời và hiện tại.
Paris Jackson thời điểm bố qua đời và hiện tại.

Cho tới khi Michael Jackson qua đời, cuộc sống của 3 đứa trẻ nhà Jackson thật sự bước sang trang mới mà trong đó, Paris Jackson là đứa trẻ nổi loạn nhất. Sự mất mát quá lớn cộng với áp lực từ đám đông, những scandal của người cha quá cố khiến cô nhiều lần tìm đến cái chết. Sau một thời gian khá dài mắc bệnh trầm cảm, Paris Jackson của hiện tại đã chăm sáng tác nhạc, ca hát và tận hưởng hạnh phúc tình yêu bên nam ca sĩ Gabriel Glenn.

Paris Jackson may mắn hơn Benjamin Keough khi đã từng nhiều lần tự tử nhưng không thành và thật vui khi nhìn thấy nụ cười của cô ở thời điểm hiện tại. Tuy vậy, khi nhắc đến Paris Jackson, nhiều người vẫn còn ái ngại cho cuộc sống của một người con vẫn luôn bị ám ảnh bởi cái chết của cha mình.

Những đứa trẻ sinh ra trong gia đình nổi tiếng như Paris Jackson hay Benjamin Keough, có thể đó là vận may nhưng đôi khi, là thử thách.

Minh Tú (theo Daily Mail, People)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI