Michael Jackson từng ám ảnh với việc bị giết và muốn trở nên "bất tử"

10/07/2020 - 12:08

PNO - Những bí mật xoay quanh cuộc đời nam ca sĩ nổi tiếng được nhà báo Dylan Howard tiết lộ trong cuốn sách vừa ra mắt hôm thứ Năm.

Trong sách, có một đoạn trích từ các ghi chú do ông hoàng nhạc Pop viết cho thấy, anh đã phải vật lộn với cách trở thành “bất tử” như Charlie Chaplin và Walt Disney.

Michael Jackson cũng tập trung hết sức để trở thành nghệ sĩ giải trí, diễn viên, đạo diễn tỷ phú đầu tiên. Nam ca sĩ luôn suy nghĩ làm sao để kiếm được 20 triệu USD mỗi tuần. Để thực hiện hoá điều này, Michael Jackson tổ chức các buổi hoà nhạc, ký hợp đồng quảng bá cho các thương hiệu… 

Michael Jackson được cho là có ý định thực hiện lại những bộ phim kinh điển như: Hai vạn dặm dưới đáy biển, Những cuộc phiêu lưu của Sinbad… Trong một tờ ghi chú được ghi lại trong sách, Michael Jackson đã viết: “Nếu tôi không tập trung vào phim ảnh, sẽ không có sự bất tử”.

Bìa quyển sách mới ra mắt hôm thứ Năm, tiết lộ thêm nhiều điều về cuộc sống của Michael Jackson
Bìa quyển sách mới ra mắt hôm thứ Năm, tiết lộ thêm nhiều điều về cuộc sống của Michael Jackson

Trong những tài liệu thu được cũng cho thấy Michael Jackson luôn ám ảnh với nỗi sợ hãi một ai đó sẽ giết mình, lập kế hoạch tiêu diệu mình. “Người xấu ở khắp mọi nơi xung quanh tôi. Họ muốn tiêu diệt tôi và lấy đi công ty của tôi...” - nam ca sĩ viết.

Michael Jackson cũng từng cố gắng giành lại quyền kiểm soát tài sản, cắt giảm những người quản lý, cố vấn mà theo nam ca sĩ, họ chỉ muốn trục lợi. 

“Tôi muốn ký những tấm séc hơn 5.000 USD. Hãy thuê cho tôi luật sư và một kế toán đáng tin cậy. Tôi muốn gặp họ” - Michael Jackson từng viết. 

Nội dung sách cũng nói về quãng thời gian Michael Jackson phải liên tục dùng thuốc giảm đau. Có lúc, nam ca sĩ muốn tự đứng dậy, luyện tập để cơ thể khoẻ mạnh hơn. 

Theo Howard, cuốn sách ra đời nhằm giúp mọi người có cái nhìn sâu sắc vào tâm trí của Michael Jackson trong những nỗ lực cuối cùng để khởi động lại sự nghiệp, trả hết nợ... nhưng cuối cùng, anh vẫn bị cuốn vào một vòng lẩn quẩn.

Trung Sơn (theo The Mirror, Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI