Xuân Bắc: "Tôi, Tự Long, Quang Thắng, Đỗ Thanh Hải thường rủ nhau đi chơi lén"

12/01/2016 - 07:38

PNO - Trong những chuyến đi ấy, tôi, Tự Long, Quang Thắng và Đỗ Thanh Hải thường xuyên rủ nhau đi chơi lén.

Nghệ sĩ  Xuân Bắc vừa được nhà nước trao tặng danh hiệu NSƯT, sau 22 năm hoạt động nghệ thuật, trong đó có 18 năm hoạt động chuyên nghiệp ở Nhà hát kịch Việt Nam

"Khi nhận được giải thưởng này tôi rất vui, vinh dự, tự hào. Tôi tin rằng có hơn 90% các nghệ sĩ biểu diễn không phải là để nhận danh hiệu, không phải để nhận sự tôn vinh nhưng thật tuyệt vời nếu chúng tôi làm việc đó để được công nhận, được mọi người ghi nhận.

Được Đảng và Nhà nước trao danh hiệu, vừa là động lực vừa là sức ép. Có người nói nhỏ với tôi, này cố gắng mà giữ danh hiệu. Tôi thì tôi nghĩ thế này không phải có danh hiệu mà chúng tôi phấn đấu, có danh hiệu thì chúng tôi mới giữ gìn, việc ở đây danh hiệu là ghi nhận của cả một quá trình phấn đấu, chứ phải một ngày đẹp trời chúng tôi được trao", anh chia sẻ.

Xuan Bac:
Xuân Bắc bất ngờ tiết lộ đã được "lên chức"  1 năm

Theo Xuân Bắc, nghệ sĩ biểu diễn không để lấy danh hiệu, càng không phải được tôn vinh mà hoạt động vì niềm đam mê. Có những nghệ sĩ chưa được ghi nhận, công nhân danh hiệu, chưa được tôn vinh nhưng trong lòng khán giả đã định vị tên tuổi, khán giả yêu mến.

Xuân Bắc cũng chia sẻ niềm vui khi người anh thân thiết của mình, Quang Thắng cũng được giải thưởng NSƯT: "Anh Quang Thắng là một trong số nghệ sĩ đàn anh mà tôi yêu mến, cảm phục và cần học ở anh rất nhiều thứ. Chịu khó lắng nghe đàn em của mình để thay đổi, rất miệt mài.

Có những hôm lặn lội từ Hải Phòng lên Hà Nội chỉ để bàn 1 việc nho nhỏ của chúng tôi và thậm chí đúng giờ hơn đàn em của mình. Không nề hà, giúp đỡ bất kỳ đàn em trong công việc. Với tài năng và những gì anh Quang Thắng có lần này, anh được vinh danh, ghi nhận là NSƯT. Chúng tôi nhìn thấy ánh mắt rạng rỡ, chia sẻ nhau cảm xúc tuyệt vời này".

Nghệ sĩ hài cũng tiết lộ: "Sau đây nhóm anh em nghệ sĩ hài miền Bắc chúng tôi sẽ có một bữa liên hoan tưng bừng, chúng tôi đóng khung các nghệ sĩ đặc biệt trong nhóm nghệ sĩ gặp nhau cuối năm vào một khung (cười).

Xuân Bắc cũng kể về kỉ niệm của nhóm hài thân thiết của mình. "Tôi chúng có rất nhiều chuyến lưu diễn rất xa. Trong những chuyến đi ấy, tôi, Tự Long, Quang Thắng và Đỗ Thanh Hải thường xuyên rủ nhau đi chơi lén. Có những hôm bí mật nháy nhau chơi ở 1 chỗ nào đó bởi vì chúng tôi có cùng gu với nhau. Anh Quang Thắng là anh nhưng lúc nào cũng đứng đằng sau đẩy tôi lên: Bắc lên đi hay Long, Long phát biểu thay anh (cười)".

Minh Khang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI