Xử phạt thêm nhiều đối tượng tung tin sai về dịch viêm phổi

01/02/2020 - 20:48

PNO - Hiện tại, đã có nhiều đối tượng bị cơ quan chức năng xử lý vì tung tin giả về dịch bệnh do virus corona, với mức phạt lên tới hàng chục triệu đồng.

Ngày 1/2, Công an tỉnh Thái Nguyên thông tin hai đối tượng Nguyễn Thị Hồng Minh và Ngô Thị Trang (trú tại thành phố Sông Công, Thái Nguyên) bị xử phạt mỗi người 12,5 triệu đồng vì hành vi cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân.

Cụ thể vào ngày 31/1, Minh đăng trên nhóm Zalo thông tin giả về tình hình dịch bệnh do virus corona chủng mới gây ra với nội dung "Hiện nay Bệnh viện C có 3 bệnh nhân bị nhiễm cúm corona đến từ Vũ Hán, Trung Quốc. Mong các phụ huynh theo dõi trẻ tại nhà, nếu có biểu hiện sốt, sổ mũi... thì cho trẻ đến khám ngay tại các trung tâm y tế gần nhất, tránh đến những nơi đông người".

Đối tượng tung tin giả tại Vĩnh Phúc bị xử phat 12,5 triệu đồng.
Đối tượng tung tin giả tại Vĩnh Phúc bị xử phat 12,5 triệu đồng

Sau khi Minh đăng tải thông tin trên, Trang đã sao chép và đăng tải lên trang Facebook cá nhân đồng thời kêu gọi mọi người chia sẻ thông tin. Cả hai sau đó đã xóa nội dung sai sự thật.

Trước đó vào ngày 31/1, Công an nhiều tỉnh thành đã tiến hành xử lý các đối tượng tung tin giả theo quy định của pháp luật. Cụ thể, tại Bắc Ninh, công an đã xử phạt Nguyễn Công Hoàng và Vũ Quỳnh Mai mỗi người 12,5 triệu đồng về hành vi tung tin giả.

Nguyễn Công Hoàng và Vũ Quỳnh Mai
Nguyễn Công Hoàng và Vũ Quỳnh Mai

Nguyễn Công Hoàng đã đăng tải lên Facebook nội dung: "Tại Bắc Ninh có hơn 4.000 người Trung Quốc sinh sống và làm việc. Một trong số họ ngày 30/1 đã được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh chuyển tuyến khẩn cấp ra Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương do nhiễm virus corona khi người này vừa về Trung Quốc ăn Tết và quay trở lại Việt Nam làm việc! Chuyện xấu nhất xảy ra thì Bắc Ninh sẽ là ổ dịch lớn nhất cả nước".

Bài viết này đã có 600 lượt thích, bình luận và chia sẻ. Đọc được thông tin của Hoàng đăng tải, Vũ Quỳnh Mai đã sao chép và đăng lại trên Facebook cá nhân để có nhiều người tương tác phục vụ việc bán hàng online.

Ngoài ra tại Vĩnh Phúc, công an tỉnh này cũng vừa xử phạt 2 trường hợp khác là Lê Phương (trú tại Yên Đồng, huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc) và B.H.A. (trú tại phường Phúc Thắng, TP. Phúc Yên, Vĩnh Phúc) về hành vi như trên với số tiền phạt là 12,5 triệu đồng. Tại cơ quan công an, hai đối tượng đã thừa nhận sai phạm và nhận thức rõ hậu quả, hành vi của mình.

An Vũ

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu