Xem cải lương, ca cổ miễn phí

05/05/2017 - 07:26

PNO - Chính thức đưa vào sử dụng từ tháng 5/2017, Nhà hát Hưng Đạo sẽ có 2 suất diễn phục vụ miễn phí khán giả, vào tối ngày 6 &13/5.

Suất diễn đầu tiên lúc 20h ngày 6/5 sẽ là chương trình tổng hợp các trích đoạn cải lương, ca cảnh và các tiết mục ca cổ. Vở diễn Đời Như Ý (TG Bùi Quốc Bảo – chuyển thể Hoàng Song Việt, ĐD: Quốc Kiệt) sẽ được tái diễn sau một thời gian tạm dừng vào tối 13/5.

Cả hai suất diễn được thực hiện nhằm thử nghiệm vận hành hệ thống âm thanh, ánh sáng để chuẩn bị cho đêm biểu diễn khai trương Nhà hát tối 20/5.

Xem cai luong, ca co mien phi
Vở Đời Như Ý sẽ tái diễn tối 6/5

Đêm khai trương Nhà hát sẽ là chương trình nghệ thuật tổng hợp với sự tham gia của các nghệ sĩ cải lương và các diễn viên hài tên tuổi.

Suất diễn tiếp theo tối 26/5 giới thiệu vở cải lương mới Hiu hiu gió bấc (TG Hoàng Song Việt, chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên của Nguyễn ngọc Tư, ĐD: Quốc Kiệt) ) với sự tham gia của các nghệ sĩ NSUT Tú Sương, NSUT Lê Tứ, NSUT Mỹ Hằng, NSUT QUỳnh Hương, NSUT Lê Hồng Thắm, NSUT Lam Tuyền.

Xem cai luong, ca co mien phi

NSUT Tú Sương và NSUT Lê Tứ vở Hiu hiu gió bấc

Bắt đầu từ ngày 26/5 Nhà hát Hưng Đạo sẽ biểu diễn liên tục từ thứ Sáu đến Chủ Nhật hàng tuần.

Được biết, Nhà hát Hưng Đạo được khởi công xây dựng từ cuối tháng 4/2013 trên nền rạp Hưng Đạo cũ. Công trình cao 5 tầng, có tổng diện tích trên 6.300 m2, tổng kinh phí xây dựng hơn 130 tỷ đồng, dự kiến khánh thành từ tháng 4/2015.

Ngay sau khi vừa hoàn tất, Nhà hát mới đã vấp phải nhiều phản ứng của những người làm nghề về những bất cập, phi lý trong xây dựng một công trình biểu diễn nghệ thuật. Nhà hát mới không thể đưa vào sử dụng do hàng loạt hạng mục thi công không phù hợp.

Trước thực tế đó, UBND TP.HCM đã giao ngành thanh tra rà soát, xử lý sai phạm trong quá trình thực hiện dự án, đến nay Nhà hát mới có thể chính thức sáng đèn.

         Thảo Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI