Xem “ATM” tiếp nhận và trả hồ sơ ở quận 6

09/03/2021 - 14:36

PNO - Hệ thống có 2 chức năng chính là nhận và trả hồ sơ, ngoài ra máy còn cung cấp thông tin chính trị, xã hội và đánh giá mức độ hài lòng của người dân.

 

Video: “ATM” tiếp nhận và trả hồ sơ 24/7 

UBND quận 6 (TPHCM) vừa đưa vào hoạt động hệ thống tiếp nhận và trả hồ sơ tự động 24/7 sau hơn 1 năm vận hành thử nghiệm. Máy được đặt trước bộ phận tiếp dân và trả kết quả của UBND quận 6.

Chị Lê Thị Cúc Hoa (phường 9, quận 6, TPHCM) chia sẻ: “Trước đây muốn nộp hồ sơ phải mất nhiều thời gian. Hôm nay có máy tiếp nhận hồ sơ 24/7 này thật tiện lợi. Tôi có thể đi gửi hồ sơ cả vào buổi tối. Đây là lần đầu tiên thấy hệ thống này nên tôi còn lập cập nhưng UBND quận luôn cử cán bộ hướng dẫn”.

Những ngày đầu, người dân được cán bộ hướng dẫn cách sử dụng máy
Những ngày đầu khi máy mới được đưa vào vận hành, người dân được cán bộ hướng dẫn cách sử dụng

Bà Vương Thanh Liễu, Chủ tịch UBND quận 6, cho biết: “Máy có thể thực hiện 5 loại thủ tục hành chính gồm: đăng ký thành lập hộ kinh doanh, cấp lại giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, tạm dừng hoạt động hộ kinh doanh, cấp lại giấy phép xây dựng, cung cấp thông tin quy hoạch xây dựng”.

Hệ thống tiếp nhận và trả hồ sơ tự động 24/7 được đặc trước bộ phận tiếp dân và trả kết quả của UBND quận 6
Hệ thống tiếp nhận và trả hồ sơ tự động 24/7 được đặt trước bộ phận tiếp dân và trả kết quả của UBND quận 6

Được biết, ngoài 5 thủ tục trên, hệ thống còn hỗ trợ trả 8 thủ tục hành chính mức độ 3 không thu phí gồm: thủ tục chấm dứt hoạt động kinh doanh; thủ tục đăng ký nội dung lao động; thủ tục gửi thỏa ước lao động tập thể; cấp giấy phép đào đường, vỉa hè; gia hạn cấp phép đào đường, vỉa hè; cấp giấy phép tạm dừng sử dụng vỉa hè; xác định nhà không thuộc diện Nhà nước quản lý; thẩm định bản vẽ hiện trạng nhà ở.

“Đây không phải là cách thức giải quyết hồ sơ thay thế cho các cách giải quyết hành chính trước đây, mà nó chỉ cung cấp thêm một cách thức mới để đa dạng nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính của người dân”, bà Vương Thanh Liễu thông tin thêm.

Quy trình nộp hồ sơ/nhận kết quả tại hệ thống

Nộp hồ sơ:
Bước 1: Chọn "Nộp hồ sơ trực tiếp" tại máy
Bước 2: Chọn "Thủ tục cần thực hiện"
Chuẩn bị thành phần hồ sơ theo quy định của thủ tục và cho vào bìa hồ sơ
Bước 3: Đưa túi hồ sơ vào khay "Nộp hồ sơ"
Nộp phí, lệ phí theo quy định (nếu thủ tục có thu phí)
Bước 4: Nhận biên nhận tại khay "Biên nhận"

Nhận kết quả:
Bước 1: Chọn "Nhận kết quả hồ sơ"
Bước 2: Nhập "Mã biên nhận"
Bước 3: Nhận kết quả tại khay "Trả hồ sơ"
Bước 4: Đánh giá chất lượng dịch vụ

Tam Nguyên

 

 
Array ( [news_id] => 1429177 [news_title] => Xem “ATM” tiếp nhận và trả hồ sơ ở quận 6 [news_title_seo] => Xem “ATM” tiếp nhận và trả hồ sơ ở quận 6 [news_supertitle] => [news_picture] => xem-atm-tiep-nhan-va-tra-ho-so-_6911615276563.gif [news_subcontent] => Hệ thống có 2 chức năng chính là nhận và trả hồ sơ, ngoài ra máy còn cung cấp thông tin chính trị, xã hội và đánh giá mức độ hài lòng. [news_subcontent_seo] => Hệ thống có 2 chức năng chính là nhận và trả hồ sơ, ngoài ra máy còn cung cấp thông tin chính trị, xã hội và đánh giá mức độ hài lòng. [news_headline] => Hệ thống có 2 chức năng chính là nhận và trả hồ sơ, ngoài ra máy còn cung cấp thông tin chính trị, xã hội và đánh giá mức độ hài lòng của người dân. [news_content] =>

 

Video: “ATM” tiếp nhận và trả hồ sơ 24/7 

UBND quận 6 (TPHCM) vừa đưa vào hoạt động hệ thống tiếp nhận và trả hồ sơ tự động 24/7 sau hơn 1 năm vận hành thử nghiệm. Máy được đặt trước bộ phận tiếp dân và trả kết quả của UBND quận 6.

Chị Lê Thị Cúc Hoa (phường 9, quận 6, TPHCM) chia sẻ: “Trước đây muốn nộp hồ sơ phải mất nhiều thời gian. Hôm nay có máy tiếp nhận hồ sơ 24/7 này thật tiện lợi. Tôi có thể đi gửi hồ sơ cả vào buổi tối. Đây là lần đầu tiên thấy hệ thống này nên tôi còn lập cập nhưng UBND quận luôn cử cán bộ hướng dẫn”.

Những ngày đầu, người dân được cán bộ hướng dẫn cách sử dụng máy
Những ngày đầu khi máy mới được đưa vào vận hành, người dân được cán bộ hướng dẫn cách sử dụng

Bà Vương Thanh Liễu, Chủ tịch UBND quận 6, cho biết: “Máy có thể thực hiện 5 loại thủ tục hành chính gồm: đăng ký thành lập hộ kinh doanh, cấp lại giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, tạm dừng hoạt động hộ kinh doanh, cấp lại giấy phép xây dựng, cung cấp thông tin quy hoạch xây dựng”.

Hệ thống tiếp nhận và trả hồ sơ tự động 24/7 được đặc trước bộ phận tiếp dân và trả kết quả của UBND quận 6
Hệ thống tiếp nhận và trả hồ sơ tự động 24/7 được đặt trước bộ phận tiếp dân và trả kết quả của UBND quận 6

Được biết, ngoài 5 thủ tục trên, hệ thống còn hỗ trợ trả 8 thủ tục hành chính mức độ 3 không thu phí gồm: thủ tục chấm dứt hoạt động kinh doanh; thủ tục đăng ký nội dung lao động; thủ tục gửi thỏa ước lao động tập thể; cấp giấy phép đào đường, vỉa hè; gia hạn cấp phép đào đường, vỉa hè; cấp giấy phép tạm dừng sử dụng vỉa hè; xác định nhà không thuộc diện Nhà nước quản lý; thẩm định bản vẽ hiện trạng nhà ở.

“Đây không phải là cách thức giải quyết hồ sơ thay thế cho các cách giải quyết hành chính trước đây, mà nó chỉ cung cấp thêm một cách thức mới để đa dạng nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính của người dân”, bà Vương Thanh Liễu thông tin thêm.

Quy trình nộp hồ sơ/nhận kết quả tại hệ thống

Nộp hồ sơ:
Bước 1: Chọn "Nộp hồ sơ trực tiếp" tại máy
Bước 2: Chọn "Thủ tục cần thực hiện"
Chuẩn bị thành phần hồ sơ theo quy định của thủ tục và cho vào bìa hồ sơ
Bước 3: Đưa túi hồ sơ vào khay "Nộp hồ sơ"
Nộp phí, lệ phí theo quy định (nếu thủ tục có thu phí)
Bước 4: Nhận biên nhận tại khay "Biên nhận"

Nhận kết quả:
Bước 1: Chọn "Nhận kết quả hồ sơ"
Bước 2: Nhập "Mã biên nhận"
Bước 3: Nhận kết quả tại khay "Trả hồ sơ"
Bước 4: Đánh giá chất lượng dịch vụ

Tam Nguyên

 

[news_source] => [news_tag] => UBND Quận 6,thủ tục hành chính,cải cách thủ tục hành chính,hệ thống tiếp nhận và trả hồ sơ tự động 24/7 [news_status] => 6 [news_createdate] => 2021-03-09 14:09:18 [news_date] => [news_publicdate] => 2021-03-09 14:36:52 [news_relate_news] => 1422147,1400019, [newcol_id] => 0 [newevent_id] => 0 [newcate_code1] => thoi-su [newcate_code2] => all [news_copyright] => 0 [news_url] => [news_urlid] => [onevent_id] => 0 [survey_id] => [news_lang] => vi [news_link] => [news_iscomment] => 1 [news_type] => 2 [news_numview] => 357 [news_is_not_ads] => [news_is_not_follow] => [news_is_not_preroll] => [news_link_public] => https://www.phunuonline.com.vn/xem-atm-tiep-nhan-va-tra-ho-so-o-quan-6-a1429177.html [tag] => UBND Quận 6thủ tục hành chínhcải cách thủ tục hành chínhhệ thống tiếp nhận và trả hồ sơ tự động 24/7 [daynews2] => 2021-03-09 14:36 [daynews] => 09/03/2021 - 14:36 )
news_is_not_ads=
TIN MỚI