Xe xiên nướng nhà làm 'mê hoặc' thực khách từ hình thức đến hương vị

02/01/2020 - 16:52

PNO - Những xiên nem nướng, xúc xích, lạp xưởng nướng nằm ngay vòng xoay Cống Quỳnh đã làm nhiều chiếc bao tử phải "xốn xang".

Nếu có dịp đi ngang khúc vòng xoay Cống Quỳnh - Nguyễn Trãi (quận 1), bạn sẽ bắt gặp một xe đồ nướng lúc nào cũng thu hút nhiều người ghé đến. Đấy chính là gian hàng nhỏ của anh Long, vừa mở vài tháng trở lại đây. Sự hấp dẫn của từng xiên đồ nướng cùng hương vị hấp dẫn đã được nhiều người "truyền tai" và nơi đây đã trở thành địa điểm ăn uống mới được thực khách săn đón.

Chỉ vỏn vẹn một chiếc xe đẩy đơn giản nhưng anh Long lại mang đến nhiều sự lựa chọn hấp dẫn. Quán phục vụ các loại xiên nướng như: nem, lạp xưởng và xúc xích. Chỉ cần đi ngang khu này, đầu tiên bạn sẽ bị "thôi miên" bởi mùi thơm thoảng từ vỉ than nghi ngút khói. Để rồi sau khi trông thấy những xiên nem, xúc xích căng tròn được bày biện hút mắt, bạn sẽ buộc phải dừng lại khám phá. 

Biển hiệu với câu "quảng cáo" chân thật và mộc mạc "Nhà làm bao ngon!" khiến người ta thích thú và an tâm phần nào về chất lượng món ăn. Tất cả những xiên nem, xúc xích và lạp xưởng đều do tự tay gia đình anh chuẩn bị mỗi ngày để đảm bảo sự tươi ngon nhất. Nếu phần nem được nắn đều tay, viên nào cũng đẫy đà thì xúc xích hay lạp xưởng cũng rất chỉnh chu về mặt hình thức. 

Nem được nêm đậm đà, hài hòa giữa nạc và mỡ tạo nên độ ẩm mềm khi thưởng thức. Xúc xích tuy không to tròn như loại "ngoại nhập" từ Đức nhưng vẫn có độ giòn dai vừa miệng. Đặc biệt, người bán không hề bỏ phẩm màu nên bạn sẽ thưởng thức đúng nguyên vị món ăn cùng độ ngọt thơm tự nhiên nhất. Còn về lạp xưởng có phần hạn chế vì quán nêm khá mặn nhưng bù lại, tiêu và gia vị hài hòa cùng thịt và mỡ tạo nên cái béo béo đầy lôi cuốn.

Từng xiên thịt sẽ được nướng liên tục trên bếp than và phục vụ ngay. Cứ chốc chốc, anh lại quét thêm lớp dầu để tạo nên độ bóng và ẩm mềm cho món ăn. Đến khi lớp vỏ chuyển sang nâu nhạt và chín đều, món sẽ được phục vụ ngay. Khách có thể chấm cùng tương ngọt và ăn kèm đồ chua hoặc kết hợp cùng bánh mì để no hơn. Với bánh mì, người bán còn tỉ mỉ nướng sơ lại để phần ăn có độ giòn và thơm.

Chiếc bánh mì căng đầy với phần nhân ngập tràn với đồ nướng, dưa chua, dưa leo và tương. Hãy thưởng thức ngay khi còn nóng, bạn sẽ cảm nhận độ giòn thơm, đậm đà hòa quyện trong vị giác. Thịt nướng mềm mại, xúc xích dai giòn và chốt lại là khoanh lạp xưởng béo béo, cay the. Mỗi thứ mang một hương vị riêng, từng chút làm thực khách say mê.

Mỗi phần bánh mì có giá là 25.000 đồng, riêng ổ thập cẩm cho 3 loại đồ nướng sẽ là 30.000 đồng. Nếu bạn muốn gọi riêng thì mỗi xiên nướng chỉ có giá 20.000 đồng mà thôi. Do khi có khách gọi quán mới nướng nên thời gian chờ có phần hơi lâu và quán không có chỗ ngồi lại nhé.

Địa chỉ: Vòng xoay Nguyễn Trãi - Cống Quỳnh, Quận 1
Giờ mở cửa: 18 giờ - 1 giờ 
Giá: 20.000 - 30.000 đồng/phần

Trúc Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI