Xe máy chở vật thể nghi là xác người: Gia đình không có tiền thuê xe

14/09/2016 - 11:31

PNO - Trưởng Công an TP cho biết, nhiều gia đình không có tiền, một chuyến xe phải mất khoảng 5-7 triệu họ mới chở, nhất là chở bệnh nhân tử vong vì lao như vậy.

Liên quan đến việc xuất hiện hình ảnh xe máy chở vật thể nghi xác người gây xôn xao dư luận, sáng 14/9, trao đổi với PV Báo Phụ Nữ TP.HCM, ông Nguyễn Văn Hiên - Trưởng Công an TP. Sơn La thông tin, đây không phải là một vụ án hình sự.

Ông Hiên cho biết: "Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, tôi đã cho kiểm tra lại thông tin, rà soát lại tất cả các bệnh viện trong tỉnh thì được biết đó là gia đình của một người Thái tại huyện Quỳnh Nhai".

Xe may cho vat the nghi la xac nguoi: Gia dinh khong co tien thue xe
Hình ảnh chiếc xe máy chở vật thể nghi là xác người khiến dư luận xôn xao. Ảnh: Facebook Tùng Hải

Thi thể là một phụ nữ đã điều trị bệnh lao lâu ngày tại một bệnh viện lao ở huyện Mai Sơn (tỉnh Sơn La), cách TP khoảng 40km. Bệnh nhân đã chết cách đây 3 ngày.

Trong bức ảnh là người em trai đèo thi thể của chị gái đi qua trung tâm TP một đoạn. Căn cứ vào biển số xe, cơ quan công an đã tìm ra được chủ nhân và tìm hiểu thông tin tại địa phương đó.

"Để vào đến nhà tại huyện Quỳnh Nhai phải cách đây khoảng 70km nữa, phải đi qua TP. Nhiều gia đình không có tiền, một chuyến xe phải mất khoảng 5-7 triệu họ mới chở, nhất là bệnh nhân tử vong vì lao như vậy.

Hơn nữa, họ đã điều trị bệnh lao dai dẳng trong 1 khoảng thời gian nên cũng đã mòn mỏi. Việc chở xe máy cũng là cách cuối cùng", vị lãnh đạo công an chia sẻ.

Trong việc mai táng người dân cũng không quá quan trọng, thậm chí phong tục người dân cũng như vậy.

"Với người Mông trên địa bàn, khi mẹ chết người ta chỉ mang ra vùi cạnh suối, đến khi vô tình bới lên cơ quan công an lại tưởng là một vụ án mạng, tiến hành điều tra thì mới biết đó là thi thể được gia đình chôn cất", ông Hiên chia sẻ thêm.

Như trước đó đã thông tin, ngày 12/9, trên trang mạng xã hội Facebook, tài khoản với nickname Tùng Hải đã chia sẻ bức ảnh ghi lại cảnh một người đàn ông đi xe máy chở một vật thể giống như thi thể người được buộc lại phía sau.

Mặc dù được cuốn trong chiếu nhưng 2 chân người vẫn lộ ra bên ngoài.

Trao đổi với báo chí, anh Thanh (người sử dụng nickname Tùng Hải) cho biết, hình ảnh trên được anh chụp trên đoạn đường chạy qua TP.Sơn La (tỉnh Sơn La) vào khoảng 13h chiều 12/9.

"Khi đó, người đi xe máy di chuyển theo hướng bến xe Sơn La vào trung tâm TP. Tôi thấy hai chân người đã tím tái, biểu hiện là người đã chết. Tôi thấy việc này không bình thường nên chia sẻ, sau này nếu có bất thường cơ quan điều tra có thể dùng làm tư liệu”, anh Thanh chia sẻ.

Sự việc đã nhận được sự quan tâm, hiếu kỳ của cộng đồng mạng.

Hương Trà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI