Xe cấp cứu bị cháy chưa được cấp phép hoạt động

06/03/2024 - 17:49

PNO - Sở Y tế TPHCM cho hay, xe cấp cứu bị cháy ở bãi xe trên đường Lê Hồng Phong, phường 12, quận 10 chưa được cấp phép hoạt động.

Ngày 6/3, Sở Y tế TPHCM đã có thông tin liên quan đến tình trạng pháp lý và hoạt động của xe cấp cứu bị cháy tại bãi giữ xe trên đường Lê Hồng Phong, quận 10.

Xe cấp cứu BKS 51B - 602.29 do ông L.T.T (sinh năm 1995, thường trú tại Phú Yên) làm chủ. Ông T. mua xe này từ ông N.V.H và bà D.T.T.T khoảng 6 tháng trước nhưng chưa làm thủ tục sang tên.

Xe thường xuyên đậu tại nhà ông T. ở tỉnh Phú Yên để vận chuyển người bệnh. Thỉnh thoảng, khi có người liên hệ để đưa bệnh nhân xuất viện tại Bệnh viện Chợ Rẫy về thì ông T. sẽ đưa xe từ Phú Yên vào TPHCM để đón.

Làm việc với Thanh tra Sở Y tế, ông T. cho biết, khoảng hơn 12g ngày 5/3, khi ông đang vặn van kiểm tra lượng ô xy trong bình đặt trong xe cứu thương thì đột ngột phát ra tiếng nổ và bên trong xe bốc cháy.

Ông T. cũng cung cấp hình ảnh các giấy tờ liên quan đến xe bao gồm: hợp đồng ủy quyền giữa ông với ông N.V.H và bà D.T.T.T, giấy chứng nhận đăng ký xe ô tô Toyota 51B-602.29 do ông N.V.H làm chủ, giấy chứng nhận kiểm định, giấy phép sử dụng thiết bị phát tín hiệu của xe được quyền ưu tiên do Phòng Cảnh sát giao thông Công an TPHCM cấp cho Công ty TNHH 115 Xuyên Á ngày 27/12/2023.

 

Xe cấp cứu bị cháy.
Xe cấp cứu bị cháy

Tuy nhiên, ông T. xác nhận xe chưa được cấp phép hoạt động vận chuyển cấp cứu, vận chuyển người bệnh.

Liên quan đến Công ty TNHH 115 Xuyên Á, ngày 20/9/2022, Sở Y tế TPHCM đã cấp Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh với loại hình “Cơ sở dịch vụ cấp cứu, hỗ trợ vận chuyển người bệnh” (địa điểm kinh doanh tại 170 Đất Thánh, phường 6, quận Tân Bình) với 2 xe cứu thương BKS 51B - 225.51 và 51B - 511.48.

Thanh tra Sở Y tế tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ những vi phạm trong việc vận chuyển cấp cứu, vận chuyển người bệnh trong trường hợp này.

 

Hiện trường vụ cháy.
Hiện trường vụ cháy

Ngành y tế TPHCM mong sớm có quy định riêng biệt 2 loại hình: xe cấp cứu và xe vận chuyển người bệnh để đảm bảo an toàn cho người bệnh cũng như thuận lợi hơn trong công tác quản lý nhà nước đối với loại hình vận chuyển này.

Trưa 5/3, xe cấp cứu tại bãi xe trên đường Lê Hồng Phong, quận 10 bốc cháy. Phát hiện đám cháy, bảo vệ cùng người dân cầm bình chữa cháy xông vào dập lửa. Nhiều người di chuyển các ô tô, xe máy bên cạnh để tránh cháy lan.

Đội Cảnh sát PCCC & CNCH Công an quận 10 đã huy động nhiều xe chữa cháy cùng cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường, triển khai dập lửa.

Đám cháy được khống chế và dập tắt sau đó. Vụ cháy khiến 2 xe máy bị hư hỏng, tài xế xe cứu thương bị bỏng nhẹ.

Tuệ Nghi

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu