Xe buýt, taxi ở Nghệ An được hoạt động trở lại

23/09/2021 - 17:51

PNO - Sau hơn 1 tháng tạm dừng để phòng chống dịch, Nghệ An đã cho phép taxi, xe buýt và xe khách nội tỉnh hoạt động trở lại.

Chiều 23/9, Sở Giao thông Vận tải Nghệ An cho biết, căn cứ tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh đã được kiểm soát, Sở điều chỉnh cho phép các hoạt động vận tải hành khách hoạt động trở lại sau hơn một tháng tạm dừng để phòng, chống dịch.

Theo đó, Nghệ An cho phép hoạt động trở lại đối với vận tải hành khách bằng ô tô theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt và hoạt động vận chuyển khách bằng đường thủy nội địa trong địa bàn tỉnh.

Các phương tiện vận tải nội tỉnh ở Nghệ An được phép hoạt động trở lại sau hơn 1 tháng ngưng trệ vì dịch
Các phương tiện vận tải nội tỉnh ở Nghệ An được phép hoạt động trở lại sau hơn 1 tháng tạm dừng để phòng chống dịch

Tuy nhiên, các đơn vị kinh doanh chỉ được phép hoạt động không quá 50% số lượng phương tiện của mình. Trên mỗi chuyến chỉ được vận chuyển hành khách tối đa không quá 50% số chỗ theo thiết kế và không quá 20 người kể cả lái, phụ xe. 

Riêng xe giường nằm thì chủ xe phải bố trí 2 dãy giường 2 bên và các giường đều có rèm che thì được chở số lượng khách theo thiết kế.

Sở Giao thông Vận tải Nghệ An cũng đề nghị các địa phương rà soát các điểm dừng xe buýt trên địa bàn, lựa chọn vị trí điểm dừng đón, trả khách tạm thời trong thời gian diễn biến dịch phức tạp. Hạn chế việc đón trả khách tại các khu vực đông dân cư, nhằm giảm nguy cơ lây nhiễm dịch trong cộng đồng. 

Đối với hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh, tiếp tục dừng các hoạt động vận tải từ Nghệ An đến các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 và cách ly xã hội theo Chỉ thị 16. 

Đến nay, Nghệ An đã ghi nhận 1.812 ca mắc COVID-19, trong đó có 1.682 bệnh nhân đã được xuất viện, hiện còn 114 bệnh nhân đang điều trị.

Nhiều ngày qua, Nghệ An không ghi nhận ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. Hiện TP. Vinh và 6 xã tại các huyện đang áp dụng Chỉ thị 15/CT-TTg, còn các địa phương khác đều trở lại trạng thái bình thường mới theo Chỉ thị 19/CT-TTg.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI