Xe buýt 2 tầng tại TPHCM chưa chạy đã có khách từ 60 nước đặt tour

13/01/2020 - 15:00

PNO - Từ 15/1, tour khám phá TPHCM bằng xe buýt du lịch 2 tầng mới bắt đầu chạy nhưng hiện đã có khách đặt đến tháng 6 năm 2020.

Chia sẻ với báo Phụ Nữ TPHCM, ông Nguyễn Khoa Luận, Giám đốc Công ty TNHH Ảnh Việt Hop on - Hop Off Việt Nam - đơn vị khai thác xe buýt 2 tầng đầu tiên tại TPHCM phục vụ du khách tham quan thành phố cho biết, từ 15/1 loại hình du lịch khám phá TPHCM bằng xe buýt mui trần mới bắt đầu hoạt động với tần suất 22 chuyến mỗi ngày. 

Thời gian qua, loại hình vận tải du lịch này mới ở giai đoạn lấy ý kiến của các sở, ban, ngành của TPHCM và xây dựng kế hoạch vận hành thử nghiệm, nhưng hệ thống bán vé đã có khách đặt chỗ trung bình 50-60 khách/ngày từ đây đến tháng 6 năm 2020. Đặc biệt, theo ghi nhận của đơn vị này, rất nhiều trong số đó là du khách nước ngoài, nguồn khách này đến từ 60 nước khác nhau có kế hoạch du lịch tại Việt Nam đã đặt tour.

Xe buýt 2 tầng phục vụ khách chính thức vào 15/1
Xe buýt 2 tầng phục vụ khách chính thức vào 15/1

Theo thiết kế tour du lịch tham quan TPHCM bằng xu buýt hai tầng, xe sẽ khởi hành tại đường Công xã Paris (quận 1), di chuyển qua 24 tuyến đường, đưa du khách tới hàng loạt điểm tham quan chính trong nội thành TPHCM như: Bảo tàng lịch sử Việt Nam, Thảo Cầm Viên, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Phố đi bộ Bùi Viện, Chợ Bến Thành, Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Dinh Thống Nhất...

Cự ly tuyến khoảng 12,7 km. Du khách có thể bắt đầu chuyến du lịch tại bất kỳ điểm dừng nào trong hành trình không nhất thiết tại điểm khởi hành đầu tiên.

Du khách trên xe buýt hai tầng trước Dinh Độc Lập trong một chuyến chạy thử của loại xe này tại TPHCM
Du khách trên xe buýt hai tầng trước Dinh Độc Lập trong một chuyến chạy thử 

Công ty Ảnh Việt cho biết, tuyến buýt hai tầng mở nóc này sẽ hoạt động từ 9g sáng đến 21g30 đêm hàng ngày. Mỗi ngày có 22 chuyến và sẽ hoạt động liên tục 365 ngày/năm. Giá bán từ 200.000 - 475.000 đồng/người cho loại vé có giá trị 24 giờ và 650.000 đồng/người cho vé có giá trị trong 48 giờ kết hợp với đưa đón sân bay miễn phí. Trong thời gian đầu hoạt động, loại vé 475.000 đồng sẽ được giảm còn 330.000 đồng.

Trên xe có hệ thống thuyết minh tự động bằng nhiều ngôn ngữ như Anh, Pháp, Hoa, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Tây Ban Nha... nhằm phục vụ đối tượng khách đa dạng. Khách có thể mua vé trên website của Công ty Ảnh Việt hoặc tại các công ty lữ hành, khách sạn, sân bay, các điểm tham quan..

Trước khi triển khai xe buýt du lịch hai tầng tại TPHCM, Công ty Ảnh Việt Hop on Hopoff Việt Nam đã phát triển dịch vụ tương tự tại thủ đô Hà Nội. Kế hoạch của Ảnh Việt là khai thác loại hình này tại nhiều thành phố khác trên cả nước.

Quốc Thái

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Ngocchau 13-01-2020 17:56:49

    Du khách được hít bụi, khói xe, các loại kèn các loại xe được bóp inh ỏi, các nguy hiểm như các nhánh cây gãy ngã, dây điện đứt... chưa kể trời nắng oi bức, hoặc mưa xuống thì xem như thua.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI