Kiên Giang: Cụ ông 84 tuổi nhập cảnh trái phép từ Campuchia dương tính với SARS-CoV-2

14/08/2021 - 17:27

PNO - Cụ ông 84 tuổi từ Campuchia nhập cảnh trái phép bằng xe đạp qua biên giới (thuộc tỉnh Kiên Giang) để tìm người cháu vợ bị cơ quan chức năng phát hiện có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 14/8, cơ quan chức năng TP. Hà Tiên (tỉnh Kiên Giang) cho biết, đã có kết quả xét nghiệm của 11 trường hợp F1 tiếp xúc với cụ ông người Campuchia nhập cảnh trái phép dương tính với SARS-CoV-2. Các trường hợp này đều âm tính.

Trước đó, vào chiều ngày 12/8, tổ công tác chốt kiểm soát Mũi Tàu (TP. Hà Tiên) được người dân thông báo có một cụ ông di chuyển bằng xe đạp bị tai nạn giao thông (do tự té ngã) tại tổ 1, khu phố Thạch Động, phường Mỹ Đức nên cử cán bộ trực tiếp đến hiện trường giúp đỡ.

Qua xác minh, người đàn ông nói trên tên Lâm Kh. (84 tuổi, thường trú ấp Lục Sơn, xã Xây Sóc Tây, huyện Kam Pong Trạch, tỉnh Kam Pốt, Vương quốc Campuchia). Qua trích xuất camera, cơ quan chức năng xác định người này đã nhập cảnh trái phép qua khu vực biên giới giáp TP. Hà Tiên.

 

Cụ ông 84 tuổi bị xây xát nhẹ do té ngã khi được lực lượng chức năng tìm thấy hỗ trợ
Cụ ông 84 tuổi té ngã bị xây xát nhẹ được lực lượng chức năng tìm thấy và hỗ trợ

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch TP. Hà Tiên đã cho trường hợp này test nhanh, kết quả âm tính, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR. Sau khi có kết quả test nhanh âm tính, cơ quan chức năng TP. Hà Tiên đã bàn giao ông cụ cho cơ quan chức năng Campuchia.  

Tuy nhiên, đến khoảng 13g30 ngày 13/8, Trung tâm Y tế TP. Hà Tiên thông báo cụ ông có kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính với SARS-CoV-2.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch phường Mỹ Đức đã truy vết, đưa đi cách ly tập trung 11 trường hợp F1 của cụ ông này, đồng thời cách ly tại nhà 46 trường hợp F2 và yêu cầu 18 trường hợp F3 theo dõi sức khỏe tại nhà.

Ngày 14/8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch TP. Hà tiên cho biết 11 trường hợp F1 được lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Được biết, cụ ông 84 tuổi người Campuchia nêu trên vượt biên sang Việt Nam để tìm một người cháu vợ đã rất lâu không gặp.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI