Vừa phát thử nghiệm tại TP.HCM, mạng 5G của Viettel bị chê... 'kén' hệ điều hành

23/09/2019 - 17:33

PNO - Sóng 5G của Viettel được phát thử nghiệm trên toàn bộ phường 12, quận 10, TP.HCM từ ngày 22/9, dù đã có những đánh giá tích cực về khả năng truy cập tốc độ cao nhưng 5G cũng bộc lộ không ít những hạn chế.

Ngày 21/9, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) bắt đầu phát sóng 5G và đưa vào khai thác hạ tầng kết nối vạn vật (IoT) đầu tiên tại TP.HCM. Hiện trên thế giới chỉ có khoảng 10 quốc gia có mạng 5G, như: Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc… Việt Nam được xem là nước phát triển thử nghiệm 5G khá sớm.

Một ngày sau khi 5G được phát thử nghiệm tại TP.HCM, theo những đánh giá ban đầu, mạng này gặp phải một số vấn đề như chỉ mới tích hợp được với một số thiệt bị của điện thoại di động đời mới của một số hãng chạy hệ điều hành Androi như Samsung S10, Oppo Reno 5G, Huawei Mate X…

“Các thiết bị này là đều là hệ điều hành Androi. Trong thời gian tới sẽ có nhiều dòng máy ra đời thuộc hệ điều hành khác”, Viettel Telecom thông tin trên Fanpage chính thức của mình.

Vua phat thu nghiem tai TP.HCM, mang 5G cua Viettel bi che... 'ken' he dieu hanh
5G có thể giúp người dùng giao lưu được với robot mô phỏng các động tác được điều khiển từ xa

Đồng thời, Viettel cho hay hãng này đang trong quá trình hoàn thiện về hạ tầng và thủ tục cấp phép, dự kiến năm 2020 đơn vị sẽ thương mại dịch vụ 5G cho khách hàng và và quy mổ triển khai rộng từ thành thị ra nông thôn từ 2020-2022.

Về mạng 5G, không chỉ có tốc độ sử dụng mạng, lướt web, xem phim,… nhanh hơn mà cơ sở hạ tầng này còn cung cấp nhiều giải pháp cho nhiều dịch vụ khác trên tầm vĩ mô, bao gồm cả hình thành nên mô hình đô thị thông minh… dựa trên giải pháp đám mây, ổn định và bảo mật.

Cùng với sự phát triển 5G tại Việt Nam, Nokia xác nhận đang là đơn vị hợp tác với nhà mạng Viettel để phát sóng 5G tại TP.HCM.

“Cùng với Viettel Telecom, chúng tôi đã phát sóng mạng 5G đầu tiên tại thành phố Hồ Chí Minh. Mạng lưới sẽ cung cấp một sự trải nghiệm mới cho người dùng và cực kỳ nhanh chóng theo thời gian thực, đóng một vai trò quan trọng trong việc kết nối với các ứng dụng #Industry40 (công nghiệp 4.0) để tăng cường nền kinh tế Việt Nam.”, thông tin từ Nokia.

Tạ Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI