Vụ xét xử bác sĩ Hoàng Công Lương: Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình chỉ đạo xét xử không oan sai, bỏ lọt tội

14/05/2018 - 10:41

PNO - Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã có công văn gửi Tòa án nhân dân tỉnh Hòa Bình sau khi Văn phòng Chính phủ tiếp nhận bức "tâm thư" của bác sĩ Hoàng Công Lương.

Ngày 14/5, bác sĩ Hoàng Công Lương - bị cáo trong vụ việc tai biến y khoa khiến 8 người tử vong tại Bệnh viện đa khoa Hòa Bình cho biết đã nhận được công văn từ Văn phòng Chính phủ, sau khi anh viết bức tâm thư gửi lên Thủ tướng Chính phủ.

Vu xet xu bac si Hoang Cong Luong: Pho Thu tuong Truong Hoa Binh chi dao xet xu khong oan sai, bo lot toi

Bác sĩ Lương kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét, đánh giá công bằng, đúng bản chất hành vi của bác sĩ trong vụ việc sự cố y khoa xảy ra tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hoà Bình ngày 29/5/2017.

Công văn hỏa tốc do Phó Chủ nhiệm Văn phòng chính phủ Nguyễn Duy Hưng đã ký ngày 11/5, gửi Toà án nhân dân tỉnh Hoà Bình về đơn kiến nghị của bác sĩ Hoàng Công Lương (Bệnh viện đa khoa tỉnh Hoà Bình).

Về việc này, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình có ý kiến: Chuyển đơn của bác sĩ Hoàng Công Lương đến Tòa án nhân dân tỉnh Hoà Bình để chỉ đạo xem xét, giải quyết theo quy định; đảm bảo việc xét xử công bằng, không bỏ lọt tội phạm, nhưng cũng không làm oan người vô tội.

Vu xet xu bac si Hoang Cong Luong: Pho Thu tuong Truong Hoa Binh chi dao xet xu khong oan sai, bo lot toi
BS Hoàng Công Lương tại phiên tòa xét xử bị hoãn ngày 7/5

Như Báo Phụ Nữ TP.HCM đã đưa tin, ngày 20/4/2018, bác sĩ Hoàng Công Lương đã có gửi bức tâm thư đến các cơ quan chức năng mong xem xét lại bản chất của vụ án, xét xử đảm bảo công khai, minh bạch, công bằng, thượng tôn pháp luật; đúng người, đúng tội, tránh bỏ lọt tội phạm, không làm oan người vô tội.

Sau khi hoãn vào ngày 7/5, ngày mai, Tòa án nhân dân tỉnh Hòa Bình mở lại phiên xét xử vụ 8 người tử vong sau khi chạy thận ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình. Bác sĩ Hoàng Công Lương là một trong 3 bị cáo trong vụ án.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI