Vụ xe khách va xe bồn: Thêm 2 nạn nhân tử vong

16/04/2014 - 12:15

PNO - PNO – Đến 21 giờ ngày 16/4, theo tin mới nhất từ khoa Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM, hai nạn nhân bị chấn thương nặng trong vụ xe khách va vào xe bồn đã tử vong. Vụ tai nạn nghiêm trọng này xảy ra lúc 9 giờ 45 ngày 16/4 trên...

edf40wrjww2tblPage:Content

Clip xe khách tông xe bồn trên cao tốc Trung Lương

Đến 21 giờ ngày 16/4, theo tin mới nhất từ khoa Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM, hai nạn nhân bị chấn thương nặng trong vụ tai nạn đã tử vong.

Hai nạn nhân là bà Boussiron Loreal (50 tuổi, quốc tịch Pháp) và một nam giới (khoảng ngoài 30 tuổi, chưa rõ danh tính) đã tử vong sau nhiều giờ cấp cứu, nâng tổng số người chết trong vụ tai nạn nghiêm trọng trên lên 7 người.

Các nạn nhân bị thương khác trong vụ tai nạn vẫn đang được các y bác sĩ điều trị và tích cực theo dõi tình hình sức khỏe.

Phía Công an tỉnh Tiền Giang vẫn đang khẩn trương điều tra làm rõ vụ tai nạn.
 

Vu xe khach va xe bon: Them 2 nan nhan tu vong

Vu xe khach va xe bon: Them 2 nan nhan tu vong

Xe khách nát bét sau vụ va chạm.

Vào khoảng 9g45 sáng nay, từ ấp Tân Quới, xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang, tài xế Trần Thanh Phong (SN 1979, quê Bến Tre) điều khiển chiếc xe khách 29 chỗ, biển kiểm soát 71B-001.26 chạy từ tỉnh Bến Tre lên TP.HCM, trên xe chở theo 13 hành khách.

Đến đoạn Km 45 + 200 cao tốc TP.HCM - Trung Lương, xe khách này tông thẳng vào đuôi xe bồn tưới cây biển số 57H-0258. Cú tông cực mạnh khiến toàn bộ 13 hành khách trên xe bị thương vong, 2 người trên xe bồn cũng bị chấn thương nặng.

Các nạn nhân tử vong gồm: Trần Thanh Phong (SN 1979, quê Bến Tre, là tài xế xe khách); ông Loreal Jean Jacques (quốc tịch Pháp); một trẻ vị thành niên chưa xác định được danh tính là 3 nạn nhân tử vong tại chỗ.

Nạn nhân Trần Văn Hải và một phụ nữ (chưa rõ thông tin) tử vong trên đường đi cấp cứu.

Chiều 16/4, tại bệnh viện Chợ Rẫy, có 9 nạn nhân đang được cấp cứu gồm Giang Thị Kim Trang, Huỳnh Thị Thanh Trúc, Huỳnh Kim Tú, Lê Thị Sen, Trần Thị Hồng Thắm, Phan Thị Phương, bà Boussiron Loreal (quốc tịch Pháp) và một nam một nữ (chưa rõ danh tính).

Tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Tiền Giang, 2 người trên xe bồn cũng đang được điều trị.

 Vu xe khach va xe bon: Them 2 nan nhan tu vong

Vu xe khach va xe bon: Them 2 nan nhan tu vong

Sau khi tai nạn xảy ra, lực lượng chức năng tỉnh Tiền Giang đã có mặt xử lý hiện trường, tiến hành lấy thông tin từ thiết bị giám sát hành trình để làm rõ vụ tai nạn.

Một PN mang thai 6 tháng thoát chết

Chiều 16/4, chín nạn nhân trong vụ tai nạn này vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), trong đó 2 nạn nhân đang nguy kịch.

Bác sĩ Phạm Văn Khiêm, Phó khoa Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết: trưa 16/4, bệnh viện tiếp nhận 11 bệnh nhân gồm 7 nữ và 4 nam. Hai trong số 11 nạn nhân nhập viện là anh Trần Văn Hải và một phụ nữ đã tử vong trước khi được chuyển đến bệnh viện.

Trong 9 ca còn lại, bà Boussiron Loreal (50 tuổi quốc tịch Pháp) và một nam giới đang nguy kịch.

7 người bị thương nhẹ hơn gồm: Giang Kim Trang (42 tuổi) chấn thương đầu, cổ tay; Phạm Thị Phương Thảo (31 tuổi) chấn thương vùng mặt, đùi, tay; Huỳnh Thanh Trúc (33 tuổi) bị chấn thương đầu, vai, đùi; Huỳnh Kim Tú chấn thương vùng mặt, cột sống; Lê Thị Sen (38 tuổi) chấn thương đầu, chân; Trần Thị Hồng Thắm (25 tuổi) chấn thương vùng chân cùng một nam giới chưa rõ tình hình.

Trong số bị đa chấn thương, chị Trần Thị Hồng Thắm đang mang thai ở tháng thứ 6, may mắn chỉ chấn thương nhẹ ở phần mềm, siêu âm thai nhi cho kết quả bình thường. Nhưng để đảm bảo an toàn, các bác sĩ vẫn liên tục theo dõi tình trạng sức khỏe của chị Thắm và thai nhi.

Vu xe khach va xe bon: Them 2 nan nhan tu vong

Vu xe khach va xe bon: Them 2 nan nhan tu vong

Xe bồn tưới cây không đặt biển cảnh báo từ xa, xe khách chạy tốc độ cao không giữ khoảng cách với xe phía trước dẫn đến tai nạn thảm khốc.

Tại bệnh viện, chị Phạm Thị Phương Thảo (32 tuổi, quê Mỹ Tho, Tiền Giang) may mắn vẫn giữ được tính mạng, nhưng trên người chi chít những vết thương lớn nhỏ, kể: “Vì mệt nên lên xe là tôi ngủ, đang mê man thì nghe tiếng va chạm kinh hoàng, tỉnh dậy thì thấy chân bị kẹt dưới ghế, xung quanh nhiều người cũng bị kẹt, máu khắp người. Bên ngoài có nhiều người đang cố cạy cửa để đưa người bị kẹt trong xe ra ngoài”.

Chị Thảo bị nhiều chấn thương, hiện tại khắp người đều bị băng bó. Chị đang trên đường từ Mỹ Tho (Tiền Giang) lên TP.HCM lo công việc thì gặp phải tai nạn.

Vu xe khach va xe bon: Them 2 nan nhan tu vong

Các nạn nhân bị thương đang được điều trị tại BV Chợ Rẫy TP.HCM

Trong hai nạn nhân trên xe bồn, tài xế Bùi Trùng Dương bị chấn thương vùng mặt, người ngồi tưới nước trên thùng bị gãy chân, hiện đang được điều trị tại một bệnh viện thuộc tỉnh Tiền Giang.

Như trên đã đề cập, chiếc xe khách hãng Thảo Châu mang biển kiểm soát 71B-001.26, do tài xế Trần Thanh Phong (35 tuổi, quê Bến Tre) điều khiển, đi lên TP.HCM, khi chạy trên cao tốc Trung Lương được khoảng 5km, đến huyện Châu Thành thì gặp nạn.

Theo những hình ảnh mà thiết bị hành trình trên xe khách ghi lại, lúc 9g34, hành khách trên xe vẫn an toàn. Thời điểm này, xe khách đang lưu thông qua xã Tân Cửu Nghĩa, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang. Sau đó khoảng 10 phút, tức là vào khoảng 9g45 thì chiếc xe khách gặp nạn.

Vu xe khach va xe bon: Them 2 nan nhan tu vong

Hình ảnh do thiết bị hành trình trên xe khách ghi nhận trước khi xảy ra tai nạn

Theo nhận định ban đầu từ phía tổ công tác điều tra vụ tai nạn, thời điểm trên, chiếc xe khách bị nạn chạy ngay sau một phương tiện khác với tốc độ cao nhưng lại không giữ khoảng cách nên đã bị phương tiện này che khuất tầm nhìn xa, tài xế xe khách không quan sát được chiếc xe bồn biển số 57H-0258 đang chạy chậm để tưới cây ở phía trước. Khi chiếc ô tô phía trước đánh lái qua phải để tránh chiếc xe bồn thì tài xế xe khách không kịp xử lý, đã tông trúng xe bồn. Vụ tai nạn khiến 5 người tử vong, 11 người phải nhập viện.

Thượng Tá Nguyễn Anh Thoa - Phó trưởng Phòng PC67 Công an tỉnh Tiền Giang nhận định: “Rất có thể tài xế xe khách đã không làm chủ tốc độ nên tông vào xe bồn. Tại hiện trường, chúng tôi ghi nhận xe bồn không đặt biển cảnh báo từ xa khi tưới nước bên dải phân cách. Về vụ tai nạn, cơ quan điều tra đã thu thiết bị giám sát hành trình để theo dõi, làm rõ nguyên nhân dẫn đến tai nạn”.

Ngọc Thúy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI