Vụ trẻ tàn phế do tổn thương não khi chụp DSA: Bệnh viện hỗ trợ toàn bộ chi phí điều trị cho bệnh nhi

07/06/2017 - 10:04

PNO - Sự cố bất ngờ xảy ra trong lần chụp DSA kiểm tra mạch máu não cuối cùng trước khi xuất viện khiến cậu bé Thạch Trung Nghĩa (11 tuổi, ngụ Q.Bình Tân, TP.HCM) trở nên ngơ ngác, chân tay co quắp.

Sau khi báo Phụ Nữ ra ngày 29/5 có bài viết “Bệnh viện (BV) Nhi Đồng 2 TP.HCM: "Trẻ tàn phế do tổn thương não khi chụp DSA”, Sở Y tế TP.HCM cho biết, đã yêu cầu BV báo cáo về vụ việc. Theo sở, cho đến khi báo đăng, sở mới biết về trường hợp thương tâm này.

Vu tre tan phe do ton thuong nao khi chup DSA: Benh vien ho tro toan bo chi phi dieu tri cho benh nhi
Bé Nghĩa tiếp tục nằm điều trị tại khoa nội thần kinh, Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM trong tình trạng tổn thương não nặng.

Như chúng tôi đã đưa tin, sau hơn ba tháng nằm viện, sự cố bất ngờ xảy ra trong lần chụp DSA kiểm tra mạch máu não cuối cùng trước khi xuất viện, khiến cậu bé Thạch Trung Nghĩa (11 tuổi, ngụ Q.Bình Tân, TP.HCM) trở nên ngơ ngác, chân tay co quắp.

Làm việc với chúng tôi và gia đình bệnh nhân, bác sĩ (BS) Phạm Ngọc Thạch, Phó giám đốc BV Nhi Đồng 2 cho biết, BV có trách nhiệm hỗ trợ toàn bộ chi phí điều trị cho bé Nghĩa. Ngoài việc tiếp tục duy trì điều trị nội khoa, BV sẽ tăng cường thêm vật lý trị liệu và có hướng điều trị tâm lý để bệnh nhân có thể hồi phục tốt nhất.

Về vấn đề chuyên môn của BS Mỹ - người đã chụp DSA gây tai biến co thắt mạch đối với bé Nghĩa - BV khẳng định không có chuyện BS thao tác làm thủng mạch máu não. Giải thích lý do vì sao BS Mỹ không phải là người đã chụp DSA trước đó cho bé Nghĩa, BV cho biết do các BS chịu sự phân công, sắp xếp theo chu trình, chứ không phải vì chủ quan mà BV xếp BS Mỹ thực hiện.

Bên cạnh đó, BV cũng hứa sẽ công bố toàn bộ hồ sơ bệnh án, đĩa ghi hình DSA và quá trình tham gia thủ thuật DSA (số ca đã thực hiện, tỷ lệ tai biến…) của vị BS nói trên cho gia đình bệnh nhân để làm cơ sở pháp lý sau này. Đánh giá về khả năng phục hồi của bệnh nhân Nghĩa, BS Thạch cho rằng, bé đang có dấu hiệu tiến triển tốt.

Nam Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI