Vụ “thu 100.000 đồng làm căn cước công dân”: Tạm đình chỉ 2 công an viên

09/04/2021 - 10:53

PNO - Cơ quan chức năng đã tạm đình chỉ 2 công an bán chuyên trách trong vụ “thu 100.000 đồng làm căn cước công dân” ở Hải Phòng.

Ngày 9/4, cơ quan chức năng huyện Tiên Lãng (Hải Phòng) cho biết, UBND xã Tiên Minh đã quyết định tạm đình chỉ công tác đối với 2 công an xã bán chuyên trách để làm rõ vụ “thu 100.000 đồng làm căn cước công dân”.

Theo đó, 2 công an viên này là ông V.V.B. và B.V.T., bị tạm đình chỉ công tác từ ngày 8/4, thời gian tạm đình chỉ là 15 ngày.

Việc tạm đình chỉ nhằm làm rõ thông tin công dân phản ánh 2 công an viên này thu phí cấp CCCD cao hơn quy định trong đợt cấp CCCD lưu động tại xã Tiên Minh.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trước đó, tối 7/4, Công an TP. Hải Phòng chính thức có phản hồi liên quan đến thông tin "người Hải Phòng nộp 100.000 đồng để làm căn cước gắn chip" mà báo chí phản ánh.

Theo Công an TP. Hải Phòng, ngay sau khi nhận được thông tin trên, Giám đốc Công an TP đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ chức năng Công an TP và Công an huyện Tiên Lãng vào cuộc xác minh.

Kết quả ban đầu xác định, sáng 4/4, tại trụ sở UBND xã Tiên Minh (Tiên Lãng, Hải Phòng), hai vợ chồng ông B.K.H. và bà V.T.T. đến làm thủ tục cấp căn cước công dân (CCCD) gắn chip điện tử do bộ phận cấp CCCD lưu động Công an huyện Tiên Lãng thực hiện.

Sau khi cấp xong, bà V.T.T. có đưa cho một cán bộ công an xã bán chuyên trách số tiền 200.000 đồng tiền làm CCCD của hai vợ chồng bà (bao gồm lệ phí chuyển đổi từ CMND 9 số sang thẻ CCCD gắn chip điện tử của bà V.T.T., lệ phí cấp lại CCCD của ông B.K.H. và tiền dịch vụ chuyển phát nhanh) và không nhận được biên lai.

Phát hiện vụ việc thu lệ phí không đúng quy định trên, Công an huyện Tiên Lãng đã yêu cầu cán bộ công an xã bán chuyên trách trả lại tiền thừa của ông B.K.H. và bà V.T.T. và các trường hợp khác tương tự nếu có.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI