Vụ thầy giáo nghi dâm ô với 9 học sinh tiểu học: Người dân sống trong hoang mang

17/04/2018 - 18:41

PNO - Công an huyện Hoài Đức cho biết đã tạm giữ thầy giáo N.Đ.L để điều tra khẩn cấp về hành vi dâm ô với 9 học sinh theo đơn tố giác của phụ huynh học sinh.

Thầy giáo N.Đ.L sinh năm 1974, là giáo viên Trường Tiểu học An Thượng A, xã An Thượng, Hoài Đức, Hà Nội. Vụ việc gây xôn xao dư luận, ảnh hưởng nặng nề đến tâm lý của người dân địa phương, nhất là những gia đình có con nhỏ…

Trước đó, vào ngày 13/4, Công an xã An Thượng nhận được đơn thư của nhiều phụ huynh tố cáo thầy giáo N.Đ.L có hành vi dâm ô với 9 em học sinh lớp 3 đang học thêm tại nhà của thầy giáo này.

Trong đơn có ghi rõ, khoảng vài ngày trước đó, thầy L. có cho một số học sinh nữ ăn kẹo, sau đó lợi dụng sờ vào vùng kín của các cháu.

Vu thay giao nghi dam o voi 9 hoc sinh tieu hoc: Nguoi dan song trong hoang mang
Trường Tiểu học An Thượng A

Ngay sau khi nhận được đơn, UBND xã An Thượng đã lập hai tổ công tác làm việc với phụ huynh học sinh và thầy giáo N.Đ.L. Công an xã An Thượng cũng tiến hành bàn giao vụ việc cho Công an huyện Hoài Đức xác minh, làm rõ ngay sau đó.

Vụ việc đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý của nhiều người dân có con em theo học tại trường An Thượng A.

Bà N.T.Đ, người bán hàng nước ở gần trường An Thượng A cho biết: “Từ ngày vụ việc này xảy ra, hai - ba hôm nay mọi người tới đây chỉ nói về một chuyện. Ai cũng hỏi tại sao thầy L. lại có hành động như vậy, cũng trên 40 tuổi rồi chứ có ít đâu. Mà nhất là với những đứa bé như vậy, không biết tương lai các cháu có bị ám ảnh gì không”.

Một người dân sống cùng làng với thầy giáo N.Đ.L cho biết, ở địa phương, thầy giáo L. là người hiền lành không có điều tiếng gì. Thầy L. có hai con trai đều khôn lớn, vợ làm thợ may, gia đình kinh tế khá giả.

Một phụ huynh đợi con tại cổng trường chia sẻ: “Tôi biết anh L. là người hiền lành, cũng chưa có điều tiếng gì. Nghe thông tin anh ấy bị tạm giữ điều tra, ban đầu tôi còn không tin. Nhưng khi hỏi một người có con gái là nạn nhân bị sờ vào vùng ngực, vùng kín thì tôi mới tin và quả thực rất bất ngờ”.

Hầu hết người sống xung quanh Trường Tiểu học An Thượng A rất cảnh giác với người lạ, nhất là những người hỏi thông tin về gia đình của các cháu nhỏ bị xâm hại. Chỉ cần hỏi sâu hơn về danh tính của những người làm đơn, câu chuyện đang rôm rả chìm vào im lặng.

Phải rất khó khăn, chúng tôi mới tìm được thông tin của một người trong nhóm phụ huynh viết đơn tố cáo thầy giáo N.Đ.L là chị T. Những người hàng xóm cho biết, từ ngày xảy ra vụ việc, chị T. ít có mặt ở nhà. Ngay cả con nhỏ cũng thường đi theo chị T. đi ra ngoài hoặc sang bên nhà ngoại để “tạm lánh”.

Tại Trường Tiểu học An Thượng A, ngay trong ngày 15/4, dù là ngày nghỉ nhưng nhà trường đã triệu tập khẩn cấp cán bộ, giáo viên để họp hội đồng sư phạm. Nhà trường quán triệt và ổn định tình hình dạy học với toàn thể giáo viên, học sinh, phụ huynh trong trường.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Chí Lương, Chủ tịch UBND xã An Thương cho biết: “Tôi xác nhận phụ huynh học sinh có gửi đơn tố cáo hành vi dâm ô của thầy L. Vụ việc cụ thể đúng sai thế nào phải đợi cơ quan điều tra giải quyết. Tuy nhiên, ngay sau đó, phía gia đình thầy L. cũng đã đến nhà gửi lời xin lỗi tới các học sinh và phụ huynh.

Hiện tại, địa phương cũng cố gắng để ổn định tình hình, tránh gây xôn xao dư luận. Chúng tôi đã họp với cả 5 trường trên địa bàn xã để quán triệt lại đạo đức giáo viên và tình hình học sinh. Còn với các phụ huynh học sinh gửi đơn, Ban giám hiệu nhà trường, Công đoàn, đoàn thể nhà trường và bản thân tôi cũng đến thăm hỏi, chia sẻ và xin lỗi.

Vì vậy, để tình hình không trở nên phức tạp hơn, cũng mong các cơ quan truyền thông hạn chế tiếp cận nhà trường. Nếu cần thông tin, UBND xã sẽ cung cấp các thông tin cần thiết cho báo chí”.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI