Thầy giáo bị tố đánh học sinh chảy máu mũi: 'Tôi chỉ giúp mặc áo và bị quẹt tay vào mũi'

14/04/2018 - 16:00

PNO - Giãi bày về việc học sinh chảy máu mũi vì cởi áo trong lớp, giáo viên Nguyễn Hữu Hà khẳng định chỉ nhéo tai và giúp học sinh mặc áo thì không may tay quẹt vào mũi gây nên vụ việc.

Liên quan đến vụ giáo viên trường Tiểu học Nguyễn Du (xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk) bị tố đánh học sinh chảy máu mũi vì dám cởi áo trong lớp, ngày 14/4, phóng viên có cuộc gặp ông Nguyễn Hữu Hà - giáo viên trong vụ việc.

Thầy Hà cho biết, sáng thứ 3 (tức 10/4) có tiết dạy đầu tiên của lớp 1G. Đúng 7h, khi vừa bước vô cửa lớp, thầy thấy em Hứa Bảo Nguyên mặc quần đùi, cởi trần, đứng trên bàn nhảy múa, hò hét.

"Người ta nói em này mặc 3 áo ở đâu tôi không biết nhưng hiện trạng lúc đó là như vậy. Thấy vậy, tôi nói em Nguyên: anh mặc quần áo dùm cho tôi”, thầy Hà kể lại.

Sau khi để cặp và giáo án lên bàn, thấy Bảo Nguyên vẫn luống cuống, không mặc được áo nên thầy Hà bước xuống để phụ kéo áo em xuống. "Tôi nhẹ nhàng kéo lại áo cho em xong thì thấy mũi của Nguyên có giọt máu chảy ra. Thấy vậy, tôi bế em lên bàn để em ngửa mặt ra để sơ cứu thì Nguyên khóc thét lên. Cùng lúc đó, cô Lê Thị Minh Phượng (giáo viên mỹ thuật) vào lau mặt cho Nguyên, còn tôi mặc quần dài cho học sinh. Em Nguyên nghỉ một lúc trên bàn cuối lớp nhưng vẫn sụt sịt khóc”, thầy Hà kể.

Thầy Hà nói, khi bình thường trở lại, em Nguyên ngồi học hết tiết rồi ra học bình thường. Đến đầu giờ chiều, phụ huynh của Nguyên đến và hỏi ông vì sao nhéo tai, đánh cháu chảy máu mũi.

Thay giao bi to danh hoc sinh chay mau mui: 'Toi chi giup mac ao va bi quet tay vao mui'
Thầy Hà giãi bày về việc cháu Nguyên bị chảy máu mũi.

Thầy Hà cho biết: “Dù vô tình quẹt tay khiến cháu chảy máu mũi, tôi cảm thấy ân hận, có lỗi nên đã xin lỗi phụ huynh. Nghe vậy, phụ huynh của Nguyên nói tôi phải rút kinh nghiệm. Sáng hôm sau, tôi nhận được thông tin phụ huynh phản ánh với nhà trường là cháu bị đánh. Lãnh đạo nhà trường cho cháu Nguyên nghỉ để đi khám.

Tôi cũng không hiểu bác sĩ có ngồi, nhìn đâu mà ghi chẩn đoán trong giấy ra viện là cháu bị “chấn thương vùng mũi do bị đánh”. Nếu tôi dùng tay đấm thì mũi em Nguyên đã có thương tích”, thầy Hà nói.

Trưa 12/4, thầy Hà vay 1 triệu đồng đem đến nhà gửi phụ huynh nhờ mua sữa cho cháu Nguyên và nói sẽ có trách nhiệm với cháu nhưng không phải là bồi thường. Tuy nhiên, mẹ cháu Nguyên từ chối nhận.

Về việc bị đề nghị kỷ luật buộc thôi việc vì tự ý bỏ dạy tổng cộng 36 ngày, thầy giáo Hà cho rằng, nhà trường đã làm sai quy trình và không khách quan. Bởi theo ông, có hôm ông nằm viện điều trị bệnh (có báo cho nhà trường qua điện thoại) nhưng vẫn bị lập biên bản.

Thay giao bi to danh hoc sinh chay mau mui: 'Toi chi giup mac ao va bi quet tay vao mui'
Giấy ra viện chẩn đoán cháu Nguyên bị "chấn thương vùng mũi do bị đánh".

Đồng thời, ngày 15/1, thầy Hà bị tạm đỉnh chỉ công tác dạy 10 ngày. Đây là làm việc theo sự phân công của hiệu trưởng nhưng vẫn bị lập biên bản bỏ tiết dạy. Liên quan đến vấn đề này, ông đã gửi đơn kiến nghị đến các cơ quan chức năng cấp trên.

“Tôi rất buồn trước thông tin tôi đánh cháu Nguyên chảy máu mũi. Rất mong dư luận nhìn mọi việc một cách khách quan và cũng mong các cơ quan giáo dục nên nghiên cứu lắp đặt hệ thống giám sát ngay trong phòng học để quản lý công tác dạy và học chặt chẽ nhất”, thầy Hà nói.

Thông tin từ Phòng giáo dục huyện Buôn Đôn cho hay, năm 2000, thầy Hà được bổ nhiệm làm Hiệu phó Trường Tiểu học Bùi Thị Xuân (huyện Buôn Đôn). Sau đó, cán bộ này bị kỷ luật xuống làm giáo viên tại Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ (huyện Buôn Đôn).

Tuy nhiên, thầy Hà tiếp tục vi phạm nên đã bị kỉ luật điều chuyển xuống làm nhân viên văn thư tại Trường Tiểu học Nguyễn Du và chuyển ngạch sang làm giáo viên từ năm 2011 đến nay. 

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI