Vụ tai nạn khiến 15 người chết ở Quảng Bình: Tài xế chỉ có bằng B2

26/07/2020 - 23:02

PNO - Để điều khiển xe khách 47 chỗ phải có giấy phép lái xe hạng E, nhưng tài xế lái chiếc xe khách bị nạn chỉ có giấy phép lái xe hạng A1 và B2.

Liên quan đến vụ tai nạn khiến 15 người tử vong tại cầu Trạ Ang (Quảng Bình), chiều tối 26/7, tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và ngành chức năng tỉnh Quảng Bình đã có buổi họp báo cáo sự việc.

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Quảng Bình cho biết, tài xế điều khiển chiếc xe khách biển số 73B-009.25 là Hoàng Trung Toán (27 tuổi, trú thị xã Ba Đồn, Quảng Bình). Tài xế Toán chỉ có giấy phép lái xe hạng A1 do Sở GTVT tỉnh Quảng Bình cấp ngày 18/7/2011 và hạng B2 do Sở GTVT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cấp ngày 25/11/2014.

“Với những giấy phép này thì lái xe Toán không đủ điều kiện để điều khiển xe khách 47 chỗ ngồi. Đúng ra phải là bằng E” - một cán bộ đại diện Sở GTVT tỉnh Quảng Bình phát biểu.

Một nạn nhân cấp cứu tại Bệnh viện Việt Nam- Cu Ba
Một nạn nhân cấp cứu tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam- Cu Ba

Đại tá Trần Quang Hiếu - Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình - cho biết, chiếc xe bị nạn là xe nhà của ông Hoàng Trung Toán, và hiện tài xế này cũng đang bị thương. “Nếu đủ các yếu tố cấu thành tội phạm, chúng tôi sẽ khởi tố vụ án. Trong hôm nay và ngày mai chúng tôi sẽ khẩn trương xác minh, điều tra và xử lý" - đại tá Hiếu nói.

Có mặt tại buổi họp, ông Khuất Việt Hùng - Phó chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia - đánh giá cao công tác cứu hộ, cứu nạn rất kịp thời của lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình. Ông Khuất Việt Hùng đề nghị Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới tập trung đội ngũ y, bác sĩ, thuốc men để cứu chữa người bị nạn với tinh thần cao nhất.

Ông Khuất Việt Hùng cũng đề nghị Sở GTVT Quảng Bình thanh tra toàn diện Công ty TNHH Hoàng Thanh Hoài - đơn vị kinh doanh vận chuyển khách du lịch có xe ô tô bị nạn trên.

Đưa nạn nhân ra khỏi hiện trường
    Lực lượng cứu hộ đưa nạn nhân ra khỏi hiện trường

Ông Dương Thanh Bình, Giám đốc Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cu Ba nói, hy vọng đêm nay, 2 kíp bác sĩ của Bệnh viện Trung ương Huế và Bệnh viện Việt Đức - Hà Nội sẽ về tới Đồng Hới để tiếp tục hội chẩn, cứu chữa các nạn nhân bị thương rất nặng.

Vụ tai nạn nghiêm trọng này hiện đã có 15 người chết, 21 người đang cấp cứu.

Thuận Hoá - Nam Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI