13 người tử vong, 27 người bị thương nặng trong vụ tai nạn xe khách tại cầu Trạ Ang

26/07/2020 - 17:28

PNO - Chiều 26/7, thông tin từ Sở Y tế Quảng Bình cho biết, hiện đã có 13 người tử vong trong vụ tai nạn tại cầu Trạ Ang, huyện Bố Trạch (Quảng Bình).

Vụ tai nạn khiến 9 người tử vong tại hiện trường, 4 người tử vong tại Bệnh viện Việt Nam - Cu Ba (TP. Đồng Hới) và 27 người đang cấp cứu tại bệnh viện này. Có 3 người đang nguy kịch tại bệnh viện.

Trước đó, vào khoảng 10 giờ ngày 26/7, chiếc xe khách 45 chỗ mang BKS 73B-009.25, lưu thông trên đường Hồ Chí Minh nhánh Tây. Khi đến khúc cua ở khu vực Trạ Ang (Bố Trạch - Quảng Bình) thì bất ngờ lật nghiêng bên đường. Đây là chiếc xe đang chở đoàn cựu học sinh một trường cấp 3 tại thành phố Đồng Hới đi tham quan thì gặp nạn. Lứa học sinh sinh năm 1973.

Lực lượng chức năng đang đưa xe gặp nạn ra khỏi vách núi
Lực lượng chức năng đang đưa xe gặp nạn ra khỏi vách núi

Nhận được thông tin, Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia yêu cầu lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Bình chỉ đạo các cơ quan chức năng, huy động tối đa lực lượng cùng nhân dân tập trung cứu hộ, cứu nạn với nỗ lực cao nhất nhằm giảm thiểu thiệt hại về người.

Chiều ngày 26/7, rất đông người thân, bạn bè của những người bị nạn tập trung trước cổng và Khoa Cấp cứu Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba để ngóng chờ tin tức.

Ông Nguyễn Thanh Long - Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm tỉnh Quảng Bình cho biết, ô tô BKS 73B-009.25 là loại ô tô khách, kinh doanh vận tải của Công ty TNHH Hoàng Thanh Hoài có trụ sở tại phường Nam Lý, TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.

Xe được sản xuất năm 2013, tại Việt Nam, cho phép chở 47 người. Xe có phanh chính: khí nén, phanh đỗ: tự hãm tác động trên bánh xe 2; có thay đổi kết cấu. Lần xe đăng kiểm gần nhất là 03/07/2020, thời hạn đăng kiểm là ngày 02/01/2021".

Một số hình ảnh hiện trường vụ tai nạn thương tâm:

Tại bệnh viện Cu Ba Tp. Đồng Hới đông đảo người thân đến giúp đỡ, chia buồn các nạn nhân
Tại bệnh viện  Việt Nam - Cu Ba đông đảo người thân đến giúp đỡ, chia buồn các nạn nhân
gười thân đau đơn xé lòng khi nghe tin người gặp nạn kể lại
Người thân đau đơn xé lòng khi nghe tin vụ tai nạn
Liên tục các xe cấp cứu nối đuôi nhau đưa bệnh nhân về nhập viện cấp cưu tại Bệnh viện Cu Ba
Lực lượng cứu hộ vào thời điểm đưa thi thể nạn nhân ra khỏi xe
Lực lượng cứu hộ vào thời điểm đưa thi thể nạn nhân ra khỏi xe

Thuận Hóa - Nam Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI