Vụ tai nạn giao thông chết 6 người: Do tài xế bị... giật mình

23/07/2019 - 10:31

PNO - Tài xế không hề chạy quá tốc độ cho phép, cũng không có dấu hiệu buồn ngủ hay sử dụng chất kích thích. Nguyên nhân được xác định ban đầu là do tài xế bị... giật mình.

Vào thời điểm xảy ra tai nạn, ô tô tải BKS 29H-15097 lưu thông với tốc độ 62 - 65km/h. Đây là tốc độ phù hợp vì tốc độ cho phép của đoạn QL5 này lên đến 90km/h. 

Theo xác định ban đầu của cơ quan chức năng, dựa trên lời khai của tài xế, khi đang duy trì xe với tốc độ trên đến địa điểm xảy ra tai nạn giao thông, tài xế bỗng thấy đèn cảnh báo từ xe 16 chỗ (là xe gây ra tai nạn trước đó) nên giật mình, đánh lái bất ngờ. Cú đánh lái này khiến ô tô tải va vào con lươn, lật ngang đè lên nhóm người đang đứng xem tai nạn giao thông. 

Vu tai nan giao thong chet 6 nguoi: Do tai xe bi... giat minh
Hiện trường vụ tai nạn

Có ít nhất 5 người chết và 2 người bị thương do bị ô tô tải đè, nâng tổng số người chết từ 2 vụ tai nạn tại vị trí này trong sáng nay lên thành 6 người. 

Trước đó, khoảng 4g30 sáng nay, ông Đào Quang Huấn (một người dân trú tại xã Cộng Hoà) đang đi tập thể dục trên QL5 thì bị một xe 16 chỗ tông tử vong. Sau vụ tai nạn trên, rất nhiều người thân nạn nhân, thậm chí người dân xung quanh và công nhân đi làm qua đã đứng lại theo dõi hiện trường.

Đến khoảng 6g, chiếc ô tô tải BKS 29H-15097 gây ra vụ việc, khiến tai nạn chồng lên tai nạn. Theo đại diện UB ATGT quốc gia, ô tô tải 29H-15097 là của công ty TNHH Tiếp Vận Việt có trụ sở tại Hà Nội. Tài xế lái ô tô tải là Hà Văn Hoàng (SN 1993, hộ khẩu Thanh Hóa).

H.Huy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI