Đứng xem hiện trường vụ tai nạn giao thông, ít nhất 6 người bị xe tải đè chết

23/07/2019 - 08:09

PNO - Đang đứng theo dõi vụ tai nạn xảy ra trên Quốc lộ 5, đoạn qua xã Cộng Hoà (Kim Thành, Hải Dương), nhiều người dân đã bị một ô tô tải lật đè lên người tử vong.

Sáng ngày 23/7, ông Đào Quang Thảnh, Chủ tịch UBND xã Cộng Hoà, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng. Hiện số người tử vong chính xác vẫn chưa được xác định nhưng có ít nhất 6 người chết tại chỗ. Trong số các nạn nhân thương vong có hai người là vợ chồng: chị Hoàng Thị Em (SN 1985) tử vong còn chồng chị- anh Lường Văn May (SN 1984) bị thương nặng.

Dung xem hien truong vu tai nan giao thong, it nhat 6 nguoi bi xe tai de chet
Hiện trường tai nạn

Theo thông tin ban đầu, khoảng 4g sáng nay, ông Đào Quang Huấn (một người dân trú tại xã Cộng Hoà) đang đi tập thể dục trên Quốc lộ 5 thì bị ô tô khách 16 chỗ tông tử vong. Sau vụ tai nạn trên, rất nhiều người thân nạn nhân, thậm chí người dân xung quanh và công nhân đi làm qua đã đứng lại theo dõi hiện trường.

Lúc này, chiếc xe tải chở nước thuộc một doanh nghiệp ở quận Đống Đa (Hà Nội) lưu thông theo hướng Hà Nội - Hải Phòng định chuyển hướng sang chiều đường ngược lại thì va vào dải phân cách giữa, tiếp tục lao vào đoàn người trên rồi lật nghiêng.

Theo ông Thảnh, hiện trường vụ tai nạn vẫn đang được giữ nguyên, lực lượng công an đã có mặt tiến hành cẩu xe tải gặp nạn. “Hiện vẫn chưa xác định được số người tử vong nhưng tổng cộng ít nhất 6 người đã chết. Công an đang tiến hành khám nghiệm hiện trường”, ông Thảnh thông tin. Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Dung xem hien truong vu tai nan giao thong, it nhat 6 nguoi bi xe tai de chet
Xe tải đang được cẩu dời để giải phóng lưu thông

Trả lời báo Phụ Nữ, ông Vũ Xuân Phong, chánh văn phòng ban ATGT tỉnh Hải Dương xác nhận vụ tai nạn xảy ra sáng sớm hôm nay và cho biết tới thời điểm hiện tại đã có 6 người tử vong. "Sau khi nhận được thông tin, tôi đã cùng anh em xuống hiện trường để tiến hành phối hợp với lực lượng chức năng, điều tra làm rõ vụ việc", ông Phong nói.

UBND huyện Kim Thành đã trích kinh phí hỗ trợ các gia đình có người chết 5 triệu đồng/người, người bị thương 2 triệu đồng/người. UBND xã Cộng Hòa cũng hỗ trợ các nạn nhân số tiền tương đương.

Khoảng 9g, ông Nguyễn Văn Thể- Bộ trưởng Giao thông vận tải đã có mặt tại hiện trường, chỉ đạo khắc phục hậu quả và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Ngoài tai nạn chồng tai nạn trên, vào 5g30 sáng nay, đoạn QL5 đi qua huyện Kim Thành còn xảy ra vụ va chạm giữa một xe container và xe tải khiến 1 người tử vong. Tổng cộng 3 vụ tai nạn đã khiến ít nhất 7 người chết, 2 người bị thương.

Danh sách các nạn nhân tử vong trong sáng nay

1- Ông Đào Quang Thuận, sinh năm 1961, Chủ tịch Hội Nông dân xã Cộng Hoà (Kim Thành)
2- Anh Trương Minh Khang, sinh năm 1974 ở thôn Lai Khê, xã Cộng Hòa (Kim Thành)
3- Anh Nguyễn Quốc Hoàng, sinh năm 2002 ở thôn Thanh Liên, xã Cộng Hoà (Kim Thành)
4- Chị Hoàng Thị Em, sinh năm 1985 ở huyện Mai Sơn (Sơn La)
5- Anh Nguyễn Văn Hiếu, sinh năm 1989 ở xã Thanh Hải (Thanh Hà)
6- Ông Đào Quang Huấn, sinh 1938 ở thôn Lai Khê, xã Cộng Hòa (Kim Thành)
7- Anh Lê Văn Huy ở xã Cộng Hoà (Kim Thành)

Tốc độ xe tải từ 60km/h - 65km/h

Theo thông tin từ Tổng cục Đường bộ Việt Nam, dữ liệu thiết bị giám sát hành trình ghi nhận tốc độ xe tải 29H-150.97 lúc 6:04:43 là 65km/h; trước đó 20 giây tốc độ là 63 km/h. Tốc độ cho phép trên đoạn đường này là 90km/h.

10g sáng 23/7, cơ quan chức năng tổ chức cuộc họp báo về vụ tai nạn ngay tại UBND xã Cộng Hoà

Tại buổi họp báo, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể gửi lời chia buồn đến các gia đình có người chết và bị thương trong vụ tai nạn, đề nghị tỉnh Hải Dương khẩn trương tổ chức các đoàn thăm hỏi, chia sẻ với các gia đình này. 

Riêng Công an tỉnh Hải Dương cho biết sẽ tiếp tục khai thác camera ven QL5, camera hành trình của ô tô chạy trên đường, thông tin của người dân để xác định nguyên nhân vụ tai nạn. Đồng thời sẽ kiểm tra cẩn thận nồng độ cồn, ma tuý, các chất kích thích khác của các lái xe trong vụ tai nạn, cũng như tổ chức kiểm tra điều kiện đăng ký, đăng kiểm của phương tiện.

Bộ GTVT chỉ đạo đề nghị mở lối giải phóng Quốc lộ 5 hiện đang kẹt xe nghiêm trọng do vụ tai nạn là nội dung ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An  toàn Giao thông quốc gia, đề nghị. Ngoài ra, ông Hùng cũng đề nghị rà soát lối mở ra quốc lộ 5, đoạn có người và xe cộ đi lại nhiều, đoạn qua khu dân cư đông đúc để giảm thiểu những tai nạn về sau.


 

Nhóm PV

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI