Vụ sạt lở tại thủy điện Rào Trăng 3: Thi thể công nhân thứ hai được đưa ra khỏi rừng

17/10/2020 - 18:44

PNO - Chiều 17/10, lực lượng cứu hộ sau nhiều giờ vượt lũ đã đưa được thi thể thứ hai trong số 17 người mất tích trong vụ sạt lở tại thủy điện Rào Trăng 3 về Bệnh viện Bình Điền.

Thi thể là nam giới, khoảng 25 đến 27 tuổi. Các cán bộ, công nhân nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 xác định, đây là một công nhân vận hành của nhà máy, tuy nhiên, để biết chính xác danh tính thì cần phải thực hiện khám nghiệm tử thi, giám định ADN.

Trước đó, trưa 16/10, khi tìm kiếm tại hiện trường vụ sạt lở núi, các công nhân của Rào Trăng 3 phát hiện thi thể nam thanh niên nằm vướng giữa ngã ba khe suối.

Lực lượng cứu hộ vượt lũ đưa thi thể thứ haitrong 17 công nhân Rào Trăng 3 mất tích về Bệnh viện Bình Điền
Lực lượng cứu hộ đưa thi thể thứ hai trong số 17 công nhân Rào Trăng 3 mất tích về Bệnh viện Bình Điền

 Nhận được tin báo, hàng trăm cán bộ chiến sĩ của lực lượng cứu hộ cùng người dân địa phương đã khẩn trương lên đường thực hiện công tác cứu nạn, cứu hộ. Tuy nhiên, sau nhiều giờ di chuyển, do mưa to, nước sông dâng cao, ca nô không thể cập bến gần chân đập Rào Trăng 4 (cách vị trí sạt lở tại Rào Trăng 3 khoảng 12km) nên đoàn đành phải quay lại. 

Trong ngày 17/10, khu vực huyện Phong Điền mưa vẫn to, nước sông lên cao, chảy xiết
Trong ngày 17/10, khu vực huyện Phong Điền mưa vẫn to, nước sông lên cao, chảy xiết

Các công nhân của Rào Trăng 3 đã di chuyển thi thể nạn nhân theo thuyền với quãng đường khoảng 12km, đưa về khu nhà điều hành ở bên bờ thân đập Rào Trăng 4.

Sau khi thực hiện các thủ tục cần thiết, đoàn cứu hộ đón nhận thi thể nạn nhân và đưa về Bệnh viện đa khoa Bình Điền vào chiều nay.

Thuận Hóa
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI