Vụ Phó chủ tịch huyện nghi “mặc cả” hoa hồng: Chủ thầu nói bản chất vụ việc không như ghi âm

30/05/2023 - 21:48

PNO - Đại diện nhà thầu có liên quan đến đoạn ghi âm được cho là Phó chủ tịch UBND huyện Phú Tân (Cà Mau) đang “mặc cả” về chi phần trăm công trình xây dựng, gây xôn xao dư luận những ngày gần đây, đã có những chia sẻ về vụ việc.

Liên quan đến đoạn ghi âm được cho là một Phó chủ tịch UBND huyện Phú Tân đang “mặc cả” chi phí phần trăm công trình với nhà thầu gây “bão trên mạng”, tối 30/5, trao đổi với báo chí, đại diện nhà thầu trong đoạn ghi âm trên cho biết, trước đó có trao đổi với ông N.V.S., Phó chủ tịch UBND huyện Phú Tân (Cà Mau).

Trung tâm Văn hóa – Thể thao nơi được nhắc trong đoạn ghi âm
Trung tâm Văn hóa - Thể thao nơi được nhắc trong đoạn ghi âm

Tuy nhiên, theo nhà thầu trên thì bản chất vụ việc không giống như đoạn ghi âm đăng tải. Đồng thời, người này còn khẳng định trong quá trình trao đổi đã không ghi âm, cũng như không đăng tải nội dung trên lên mạng xã hội.

Theo đó, trong quá trình trao đổi về hợp đồng đo đạc, lập phương án bồi thường, hỗ trợ tái định cư dự án đầu tư xây dựng Trung tâm Văn hóa - Thể thao xã Phú Tân, người này có đưa ra mức giá 80% theo dự toán. Nếu việc thương lượng thành công sẽ ghi cụ thể trong hợp đồng.

“Đây không phải là tiền hoa hồng gì đâu. Nói cho dễ hiểu là trong dự toán chi phí 100 triệu đồng, nếu thuê tôi cung cấp dịch vụ tư vấn, đo đạc, lập phương án bồi thường, hỗ trợ tái định cư… thì mức giá tôi đưa ra 80%, còn lại 20% là của Hội đồng để thực hiện các công việc khác" - đại diện nhà thầu giải thích.

Như Báo Phụ nữ TPHCM đã thông tin, tài khoản Facebook Hai Nguyen đã đăng tải đoạn ghi âm kèm nội dung "luật chơi Phó chủ tịch huyện Phú Tân…". Nội dung thể hiện cuộc trao đổi qua lại giữa người đàn ông được cho là ông S. và một nhà thầu xây dựng.

Cụ thể, người được cho là ông S. nói: "Cái Trung tâm Văn hóa thể thao xã Phú Tân đang nghiên cứu giao cho ông, nhưng mà cái phần ông để lại hình như hơi yếu hơn mấy đơn vị khác hả?". Bên phía được cho là nhà thầu đáp: "Không biết bên kia sao, chứ tôi hồi nào giờ cứ 20 hà". Lúc này, người đàn ông được cho là Phó chủ tịch huyện cho hay "cánh bên kia để lại 30" và nhà thầu than như vậy là nặng lắm.

Nhà thầu tiếp tục than: "30 nói thiệt S. là cao lắm... khoảng 25 còn được". Giọng người được cho là ông S. liền chốt: "Giờ mình sống theo luật chơi đi, chứ giờ mình không theo người ta sao mình làm được....".

Thông tin trên đã tạo nhiều dư luận trái chiều trong người dân. Ngay lập tức, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau đã chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương xác minh làm rõ và xử lý theo quy định.

Song song đó, UBND tỉnh Cà Mau cũng tổ chức họp báo thông tin về vụ việc và thành lập tổ xác minh vấn đề trên. Trong buổi họp báo, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau - Hồ Trung Việt cho hay, qua làm việc ông S. đã phủ nhận thông tin trên mạng xã hội đăng tải và cho rằng nội dung trên là cắt ghép, giả tạo. Đồng thời, ông S. cũng nhờ cơ quan chức năng vào cuộc xác minh làm rõ động cơ, mục đích của chủ tài khoản trên.

Hoàng Thịnh

                                                                               

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI