Vụ phát hiện hài cốt trên trần nhà: Vào ở vẫn thấy bình thường

23/02/2016 - 08:06

PNO - Công an tỉnh Đồng Nai đang xác minh làm rõ nguồn gốc của bộ hài cốt, được người dân phát hiện trên trần nhà ở phường Long Bình, TP.Biên Hòa.

Chiều ngày 22/2, trao đổi với Phunuonline, đại diện công an TP. Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) cho biết, cơ quan an ninh điều tra - Công an tỉnh Đồng Nai đang phối hợp với công an thành phố Biên Hòa để vào cuộc điều tra và xác minh nguồn gốc của bộ hài cốt (nghi là xương người), do một người đàn ông phát hiện trên trần nhà của mình ở phường Long Bình, TP Biên Hòa vào ngày 19/2.

Vu phat hien hai cot tren tran nha: Vao o van thay binh thuong
Trong lúc sửa nhà, ông Trần Văn K. đã phát hiện một thùng các-tông dài 44cm, rộng 28cm, cao 35cm và nặng hơn 7kg ở trên trần nhà, nên mở ra xem và tá hỏa thấy một bộ hài cốt (nghi là xương người) bên trong. (Ảnh minh họa)

Theo đó, ngày 19/2, ông Trần Văn K. (77 tuổi, ngụ ngụ tại tổ 15, KP. 8, P. Long Bình, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) đang cho thợ sửa lại nhà thì phát hiện trên trần nhà có một thùng các-tông.

Do đó, ông K. đã mở ra xem thử và kinh hãi phát hiện một bộ xương giống xương người nên đã trình báo với cơ quan chức năng địa phương.

Ngay sau khi nhận được tin báo, công an phường Long Bình, công an TP. Biên Hòa đã có mặt tại hiện trường để ghi nhận thông tin vụ việc.

Bước đầu cho thấy, bộ hài cốt nghi là xương người được đặt trong một thùng các-tông dài 44cm, rộng 28cm và cao 35cm. Trọng lượng của thùng các-tông này là khoảng 7,5 ki lô gam.

Theo một cán bộ điều tra, ngôi nhà của ông Trần Văn K. đang sở hữu được mua lại từ bà Hoàng Thị H. (59 tuổi) từ nhiều năm nay.

Vào năm 2002, bà H. đã bị bắt và đang thụ án 7 năm tù giam về các tội danh “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “mua bán hài cốt”.

Ông K. cho biết thêm, từ khi về ngôi nhà sinh sống, mọi việc vẫn diễn ra bình thường và ông không hề hay biết trên trần nhà mình có chứa bộ hài cốt nói trên. Mãi khi đến ngày cho sửa lại ngôi nhà thì ông mới phát hiện.

Được biết, cơ quan điều tra cũng xác định, việc ông K. phát hiện hài cốt tại ngôi nhà mà bà H. đã ở trước kia có liên quan đến vụ án mà bà này đang thụ án (vụ án liên quan đến lĩnh vực an ninh do cơ an an ninh điều tra tỉnh thụ lý - PV), do đó, vụ việc đã được chuyển cho Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh thụ lý và đang phối hợp với công an TP. Biên Hòa làm rõ.

Hữu Nguyên

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu