Vụ nữ sinh lớp 8 đốt trường vì... 1000 like Facebook: Học sinh đốt trường đã bỏ học!

10/10/2016 - 14:35

PNO - Không một học sinh nào can ngăn mà chỉ đứng hò hét, cổ vũ và quay clip. Chỉ đến khi ngọn lửa bùng lên, các em học sinh mới tá hỏa chạy la hét, và một số kêu tìm nước để dập đám cháy.

Học sinh đốt trường đã bỏ học

Thông tin vụ việc nữ sinh lớp 8 đốt trường vì lời thách đố câu like trên facebook xảy ra tại trường THCS Phạm Ngũ Lão (thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) gây bàng hoàng dư luận.

Ngày 10/10, trao đổi với báo Phụ nữ TP. HCM, lãnh đạo phòng GD-ĐT thị xã Ninh Hòa cho biết: "Chúng tôi đã nhận được thông tin vụ việc, tất cả mọi thứ vẫn đang xử lý, công an đã vào cuộc.

Vu nu sinh lop 8 dot truong vi... 1000 like Facebook: Hoc sinh dot truong da bo hoc!
Hình ảnh nữ sinh đốt trường (Ảnh cắt ra từ clip).

Em học sinh đốt trường này trước đây có học tại trường Nguyễn Tri Phương, tuy nhiên, học sinh này đã bỏ học ngay từ đầu năm nay rồi.

Nguyên nhân dẫn đến hành động dại dột là do trước đó em ấy có đăng facebook câu like, sau đó bị bạn bè kích động nên mới như vậy... Phía phòng GD-ĐT đã xuống làm việc, thiệt hại do vụ đốt cháy không nhiều", người này cho biết.

"Về vụ việc, hiện tại phòng chưa có chỉ đạo chính thức vì trường đang hoàn chỉnh văn bản báo cáo. Về phía trường THCS Phạm Ngũ Lão, ngay trong buổi sinh hoạt trường vào sáng thứ 2 này, nhà trường đã có những giáo dục, nhắc nhở học sinh về cách sử dụng mạng xã hội. Mạng xã hội không phải là xấu, tuy nhiên không phải cái gì cũng lên mạng xã hội, có rất nhiều điều tiêu cực, làm hại trên đó", vị lãnh đạo phòng GD thị xã Ninh Hòa chia sẻ.

Mạng xã hội: Khi cái ảo hóa thực

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên mạng xã hội gây hậu quả nghiêm trọng đối với lứa tuổi học sinh. Một sự việc tương tự xảy ra cách đây vài ngày, khi nam thanh niên đứng cạnh bờ sông, từ tưới xăng lên người và châm lửa đốt sau lời tuyên bố trên mạng xã hội.

Theo đó nam thanh niên có tên N.T, anh chàng đặt yêu cầu nếu bức hình của mình đạt đủ số like (thích) cần thiết, anh ta sẽ tẩm xăng và tự thiêu: "Bức hình này đủ 40.000 like tôi đổ xăng từ trên người xuống rồi lấy hột quẹt tự đốt người rồi nhảy cầu Tân Hóa! Đủ like sẽ làm, tôi nói là làm. Share mạnh để có cái hay hấp dẫn mà xem".

Vu nu sinh lop 8 dot truong vi... 1000 like Facebook: Hoc sinh dot truong da bo hoc!

Một ngày sau, không phải 40 nghìn, mà có tới cả trăm nghìn người tặng like cho thanh niên này. Sau đó, đến đúng 7h tối ngày 20/9 nam thanh niên có mặt tại cây cầu và thực hiện lời hứa với mọi người, mạng xã hội bất ngờ xuất hiện clip được cho là nam thanh niên tự tẩm xăng đốt mình rồi lao xuống kênh theo như lời tuyên bố trước đó trên trang cá nhân.

Sự nghiệt ngã hơn nữa cũng từ mạng xã hội gây ra, một nam sinh lớp 8 Trường THCS Âu Lâu (Yên Bái) đã thắt cổ tự tử chỉ vì bị đánh, bắt quỳ xin lỗi rồi quay clip tung lên mạng xã hội.

Trước đó, năm 2013, em N.T.C.L (khi đó là nữ sinh lớp 12 của một trường THPT ở huyện Thạch Thất, Hà Nội) đã bị bạn cùng lớp ghép ảnh chân dung vào ảnh một cô gái mặc áo cổ rộng rồi đăng lên Facebook. Các thành viên trên mạng xã hội này đã vào giễu cợt, thậm chí miệt thị L, khiến nữ sinh này uất ức tự tìm đến cái chết.

Tân An


 

news_is_not_ads=
TIN MỚI