Vụ lương “khủng”: Truy đóng BHXH hơn 7,55 tỷ đồng

13/11/2013 - 14:02

PNO - PN - Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP.HCM vừa thống nhất chốt sổ người lao động (NLĐ) và số tiền truy đóng BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) tại ba công ty công ích xảy ra sai phạm về lương “khủng” gồm: Công ty...

edf40wrjww2tblPage:Content

Theo BHXH TP, đến nay, Công ty TNHH một thành viên Thoát nước đô thị TP, Công ty TNHH một thành viên Công viên cây xanh đã hoàn tất việc truy đóng BHXH, BHYT cho NLĐ tại đơn vị.

Riêng Công ty TNHH một thành viên Công trình giao thông Sài Gòn đã truy đóng từ 1/9/2013 cho 128 lao động hiện đang làm việc và đã ký lại HĐLĐ. Trước ngày 15/11, công ty sẽ hoàn tất việc truy đóng thời gian còn lại từ 2010 đến tháng 8/2013. BHXH TP cho biết, trong quá trình khắc phục sai phạm, hiện vẫn còn 52 lao động tại Công ty TNHH một thành viên Công trình giao thông Sài Gòn chưa cung cấp đầy đủ các yếu tố về nhân thân theo quy định (do NLĐ đã nghỉ việc, không để lại địa chỉ) nên chưa thể lập thủ tục truy đóng cho NLĐ.

BHXH TP đã thông báo để công ty bổ sung, nhưng công ty vẫn chưa khắc phục được.

Nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng, hợp pháp của NLĐ, BHXH TP đã báo cáo tình hình trên cho Sở LĐ-TB-XH để trình UBND TP có ý kiến chỉ đạo thực hiện.

 Minh Phúc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI