Vụ hai thiếu niên giật bánh mì: Tòa trả hồ sơ...

19/05/2016 - 07:03

PNO - Theo thông tin từ TAND quận Thủ Đức, cơ quan này vừa quyết định trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung vụ hai thiếu niên giật bánh mì.

Ngày 18/5, TAND quận Thủ Đức đã có quyết định trả hồ sơ cho VKSND quận Thủ Đức, yêu cầu điều tra bổ sung đối với cả hai bị cáo trong vụ án này.

Quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung được thẩm phán Vũ Văn Thắng ký vào ngày 17/5.

Vu hai thieu nien giat banh mi: Toa tra ho so...
TAND quận Thủ Đức có quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung. (Ảnh: PLO).

Trước đó, VKSND quận Thủ Đức ra cáo trạng truy tố hai bị cáo Nguyễn Hoàng Tuấn (18 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) và Ôn Thành Tân (18 tuổi, ngụ quận 9, TP HCM) về tội Cướp giật tài sản theo khoản 2 Điều 136 BLHS (khung hình phạt 3-10 năm tù).

Theo dự kiến vào ngày 17/5 thì tòa sẽ đưa ra xét xử sơ thẩm tuy nhiên đã hoãn lại theo yêu cầu của luật sư bào chữa cho các bị cáo.

Luật sư Đỗ Hải Bình - người bào chữa cho bị cáo Nguyễn Hoàng Tuấn có đơn xin tạm hoãn phiên tòa với lý do vụ án có một vài tình tiết chưa được làm rõ trong quá trình điều tra nên cần đề nghị tòa triệu tập những người liên quan.

Theo cáo trạng, khoảng 22 giờ tối 17/10/2015, Tuấn gặp Tân tại một tiệm internet ở quận 9, TP.HCM. Đến sáng hôm sau, hai thanh niên này đèo nhau bằng xe máy đi tìm việc làm.

Trên đường đi, cả hai đói bụng nhưng không có tiền bèn ghé vào tiệm tạp hóa G.H (trên địa bàn quận Thủ Đức). Tại đây, Tuấn hỏi mua 2 bịch chuối sấy, 1 ổ bánh mì ngọt, 1 bịch đậu phộng rang muối, 3 bịch me trộn đường với tổng trị giá là 45.000 đồng.

Khi chủ tiệm mang hàng ra xe thì Tuấn dùng tay trái giật lấy túi thức ăn, Tân tăng ga xe máy bỏ chạy. Chủ tiệm truy hô và người dân vây bắt được cả hai giao cho công an.

Tại cơ quan điều tra, Tuấn và Tân cùng khai nhận hành vi phạm tội. Cả hai bị tạm giam từ ngày 18/10/2015.

Trước đó, Tuấn bị Công an huyện Củ Chi khởi tố về tội trộm cắp tài sản, Tuấn bỏ trốn và bị Công an huyện Củ Chi ra quyết định truy nã.

Hải Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI