Vụ Hà Anh mặc áo dài phản cảm: Phạt đơn vị tổ chức 70 triệu

22/08/2022 - 16:08

PNO - Văn bản phạt do ông Dương Anh Đức, Phó chủ tịch UBND TPHCM ký với lý do sử dụng trang phục trái với thuần phong, mỹ tục của dân tộc.

 

 Theo quyết định xử phạt số 2559/QĐ-XPHC được ký vào ngày 29/7, Công ty Cổ phần Hoàn vũ Sài Gòn (do ông Trần Ngọc Nhật sinh năm 1979 là Tổng giám đốc) bị phạt 70 triệu đồng về hành vi tổ chức thi người đẹp, người mẫu sử dụng trang phục trái với thuần phong, mỹ tục của dân tộc. 

Cụ thể, nội dung vi phạm ghi: “Tổ chức thi người đẹp, người mẫu sử dụng trang phục trái với thuần phong, mỹ tục, ngày 25/6/2022 Công ty Cổ phần Hoàn vũ Sài Gòn tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 có sự tham gia của người mẫu Hà Anh (Vũ Nguyễn Hà Anh) mặc áo dài xuyên thấu trang phục trái thuần phong, mỹ tục”.

Chiếc áo dài Hà Anh
Chiếc áo dài mà Hà Anh đã mặc tại sự kiện do nhà thiết kế Lý Quý Khánh thực hiện

Căn cứ khoản 6 Điều 12 Nghị định số 38/2021/NĐ-CP, phạt Công ty cổ phần Hoàn vũ Sài Gòn số tiền 70 triệu đồng, hình thức phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động tổ chức thi người đẹp, người mẫu đến 9 tháng.

Trước đó, ngày 25/6, trong đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, Hà Anh (một trong những giám khảo) bị phản ứng, chỉ trích vì hình ảnh kém duyên trên thảm đỏ. Nữ người mẫu diện áo dài màu đỏ do Lý Quí Khánh thực hiện. Trong một số ảnh được ghi lại, cô lộ rõ vòng một và miếng dán ngực. 

Ngay sau đêm chung kết, người đẹp lên tiếng xin lỗi. Nữ siêu mẫu giải thích rằng khi thử ở ánh sáng thường, trang phục rất đẹp và kín đáo nhưng dưới đèn flash, lớp áo xuyên thấu, trở nên phản cảm. Cô nói, đây cũng là kinh nghiệm để cô cẩn trọng trong những lần sau. Cô cũng đăng tải video trên mạng xã hội để cho thấy bộ áo không phản cảm như hình được chụp với đèn flash. 

Nhà thiết kế Lý Quý Khánh cũng lên tiếng xin lỗi, cho biết anh có thêm kinh nghiệm trong việc chuẩn bị trang phục dự thảm đỏ.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI