Vụ giết người rúng động làng biển: hung thủ viết gì trong 3 lá thư tuyệt mệnh?

29/06/2015 - 08:54

PNO - PN – ‘Sống không có Lành con không sống được, vì con yêu Lành bằng tất cả trái tim con. Vì con muốn kiếm tiền nhiều, nhanh chóng nên sa chân vào số đề…’. Đó là một phần nội dung lá thư tuyệt mệnh mà Vinh để lại trước khi...

edf40wrjww2tblPage:Content

Khoảng 3 giờ 20 ngày 25/6, Vinh đến nhà người vợ đã ly thân là Huỳnh Thị Lành (23 tuổi, chị gái Nhật, trú xã Phú Thuận, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế ) để chào tạm biệt trước khi đi TP.HCM. Vinh uống rượu, gây chuyện với vợ rồi đùng đùng lên lầu, dùng dao đâm liên tiếp vào anh Nhật và Tương đang nằm ngủ. Bị đâm bất ngờ, cả hai không kịp chống đỡ nên gục ngã ngay sau đó.

Vu giet nguoi rung dong lang bien: hung thu viet gi trong 3 la thu tuyet menh?

Vinh bỏ trốn ra Quảng Trị, thuê phòng tại nhà nghỉ N.A. trên quốc lộ 1A, đoạn thuộc thôn Phú Áng, xã Triệu Giang, huyện Triệu Phong. Khoảng 23 giờ ngày 25/6, Công an xã Triệu Giang nhận tin báo của chủ nhà nghỉ, có một thanh niên thuê phòng với biểu hiện đáng ngờ, gọi cửa không thấy trả lời.

Phá cửa vào trong, họ phát hiện nam thanh niên nằm trên giường, bên cạnh nạn nhân có CMND mang tên Trần Xuân Vinh, 32 tuổi, trú TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế đang nằm quằn quại, sủi bọt mép bên 3 chai thuốc trừ sâu và 3 bức thư tuyệt mệnh. Vinh được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị và đã qua cơn nguy kịch.

Vinh đã viết vài dòng gửi chủ nhà nghỉ N.A. nói lời xin lỗi vì đã làm liên lụy, đem điều không hay đến đây. Một trong ba lá thư được Vinh gửi cho cha mẹ mình, mong được tha thứ, đồng thời nói ước nguyện cuối cùng với đứa con thơ sắp chào đời của mình.

Vinh viết: “Cuối cùng, con mong ba mẹ nói vợ con sinh cho con con ra đời, dạy dỗ con nên người, đừng để con sa ngã vào cuộc sống bụi đời. Cố gắng giữ con của con. Đứa con bất hiếu Trần Xuân Vinh”.

Vinh thú nhận do cuộc sống bế tắc, chán nản vì rạn nứt tình cảm với vợ. Vinh còn nợ của nhiều người với số tiền gần 1 tỉ đồng, không có khả năng trả nợ.

Trong lá thư còn lại, Vinh đã thừa nhận mọi hành vi phạm tội, nói rõ những xích mích, động cơ gây án của mình. Theo nội dung bức thư, nguồn cơn Vinh gây án là vì hận Huỳnh Văn Tương. Vinh cho rằng Tương hay dựng điều nói xấu Vinh nên khi chết, Vinh cũng phải kéo cho bằng được Tương chết cùng.

Vinh nói không ghét gì Huỳnh Văn Nhật cả, chỉ vì lúc đâm Tương, có Nhật ở đó kháng cự nên Vinh lỡ tay đâm Nhật luôn.

Hiện tại, Vinh đã qua cơn nguy kịch, đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị cùng sự giám sát chặt chẽ của lực lượng chức năng.

Vụ án đang được công 2 tỉnh Thừa Thiên - Huế và Quảng Trị phối hợp điều tra.

DŨNG HÀ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI