Vũ điệu uống sữa - nền tảng cho con một cơ thể sẵn sàng, trí óc vững vàng

22/01/2021 - 08:34

PNO - Không phải ngẫu nhiên mà Vũ điệu uống sữa của Cô Gái Hà Lan, dù chỉ mới ra mắt gần 5 tháng nhưng đã lan tỏa đến 250 trường tiểu học trên khắp cả nước, khiến hàng ngàn học sinh hào hứng luyện tập mỗi ngày. Vậy, đâu là lý do làm nên sức hút diệu kỳ của vũ điệu này?

Vận động thật hào hứng vì đã có vũ điệu uống sữa của Cô Gái Hà Lan

 Thỏa niềm vui vận động, trẻ chẳng ngại thử thách cùng Vũ điệu uống sữa

Việc Vũ điệu uống sữa lan truyền nhanh và rộng rãi, được các bé học sinh tiểu học đặc biệt yêu thích cũng là điều dễ dàng lý giải. Từ lời bài hát mộc mạc, đặt vào những tình huống thử thách gần gũi với các em, là những gì các em tiếp xúc mỗi ngày: tập thể thao, làm toán… cho đến các động tác đơn giản, dễ thực hiện, dễ nhớ, vô hình trung hình thành nên thói quen uống sữa và vận động nơi các bé tạo nền tảng cho sự phát triển về cả thể chất lẫn trí tuệ.

Động tác dễ nhớ và giai điệu vui nhộn của vũ điệu uống sữa giúp các em yêu thích vận động hơn. Ảnh: CGHL
Động tác dễ nhớ và giai điệu vui nhộn của vũ điệu uống sữa giúp các em yêu thích vận động hơn. Ảnh: CGHL

Lan tỏa mạnh mẽ ngay từ lúc mới ra mắt, vũ điệu uống sữa theo kế hoạch sẽ được giới thiệu đến 1.500 trường học trong khuôn khổ chiến dịch dài hơi kéo dài trong 5 năm cùng vốn đầu tư 55 tỷ đồng của Cô Gái Hà Lan với sứ mệnh “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội”. Cùng với Vũ điệu uống sữa, một chuỗi các hoạt động bổ ích khác cũng được triển khai cho 1,5 triệu trẻ em Việt Nam như bàn giao 65 sân chơi vận động “Ngại gì thử thách” và 1.250 góc dinh dưỡng Cô Gái Hà Lan cho các trường tiểu học cả nước.

Con cao lớn và khỏe mạnh hơn, sẵn sàng bứt phá mỗi ngày

Không chỉ khuyến khích trẻ vận động với những động tác vươn vai, tập tay, xoay chân, vũ điệu uống sữa còn gợi nhắc trẻ ghi nhớ lợi ích của việc uống sữa bằng từ khóa “một hộp”, giúp thói quen uống sữa của bé được hình thành một cách vui tươi, hoàn toàn tự nguyện mà không cần sự nhắc nhở từ bố mẹ hay thầy cô.

Và từ những thói quen nhỏ nhặt như thế, các bạn nhỏ được tiếp thêm động lực, niềm hứng khởi để rèn luyện sức khỏe, giúp nâng cao thể chất, để cơ thể luôn sẵn sàng, trí óc luôn vững vàng, sẵn sàng tạo ra những bứt phá mỗi ngày, đâu ngại chi những thử thách.

Được biết, vũ điệu uống sữa do nhãn hàng Cô Gái Hà Lan khởi xướng đã tiếp cận hơn 288.000 học sinh bậc tiểu học ở 250 trường, và dự kiến sẽ tiếp tục lan tỏa đến các trường trong niên khóa 2020-2021.

Sự hào hứng, phấn khởi của các em thể hiện rõ rệt khi được hỏi về Vũ điệu uống sữa. Ảnh: CGHL
Sự hào hứng, phấn khởi của các em thể hiện rõ rệt khi được hỏi về Vũ điệu uống sữa. Ảnh: CGHL

Bên cạnh đó, chuỗi hoạt động thuộc chiến dịch “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” cũng đang tiếp tục lan tỏa mạnh mẽ đến các điểm trường mà Cô Gái Hà Lan đã đi qua. Đông đảo các bậc phụ huynh bày tỏ sự ủng hộ và thích thú đối với chương trình thông qua các tương tác, chia sẻ trên mạng xã hội (Facebook) về sân chơi mới, góc dinh dưỡng dễ thương và hình ảnh các bé cười tít mắt, hăng hái tham gia các hoạt động trải nghiệm tuyệt vời. Nhiều bậc cha mẹ đã gửi lời mời cám ơn đến Cô Gái Hà Lan cùng các nhà trường đã làm nên những điều ý nghĩa này.

Là một phần của dự án “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội”, sân chơi “Ngại gì thử thách” giúp các em thoải mái vận động theo cách mình thích, vừa từng bước xây dựng được bản lĩnh vững vàng, sẵn sàng đối diện và vượt qua thử thách để khôn lớn, trưởng thành hơn mỗi ngày. Ảnh: CGHL
Là một phần của dự án “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội”, sân chơi “Ngại gì thử thách” giúp các em thoải mái vận động theo cách mình thích, vừa từng bước xây dựng được bản lĩnh vững vàng, sẵn sàng đối diện và vượt qua thử thách để khôn lớn, trưởng thành hơn mỗi ngày. Ảnh: CGHL

Câu chuyện về việc xây dựng nền tảng vững vàng, chẳng ngại thử thách cho các bé của Cô Gái Hà Lan được khởi tạo từ hôm nay với vũ điệu uống sữa, sân chơi đạt chuẩn, góc dinh dưỡng… sẽ lại càng được nhân rộng trên đất nước hình chữ S, sự chung tay của nhà trường, phụ huynh và toàn xã hội sẽ góp phần hình thành nên một thế hệ tương lai Việt Nam mạnh mẽ vươn cao.

“Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” là chương trình hợp tác chiến lược dài hạn được ký giữa Bộ Giáo dục & Đào tạo Việt Nam và nhãn hàng Sữa Cô gái Hà Lan với tổng đầu tư 55 tỷ đồng. Với chương trình này:

- Cô Gái Hà Lan sẽ xây dụng 1.250 góc dinh dưỡng nhằm cung cấp kiến thức về chế độ dinh dưỡng cân bằng, theo dõi tiến độ phát triển chiều cao cân nặng cho 1.250.000 học sinh tại 1.250 trường tiểu học trên toàn quốc.

- Xây dựng ít nhất 65 sân chơi vận động đạt chuẩn và trao tặng cho các trường có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua.

- Triển khai hoạt động ngoại khóa cho hơn 1.500.000 học sinh tiểu học nhằm hình thành thói quen dinh dưỡng tích cực cho trẻ thông qua các hoạt động tương tác, trải nghiệm thực tế “vừa học, vừa chơi” trong thời gian sinh hoạt đầu tuần hoặc giờ ra chơi tại 1.500 trường tiểu học trên toàn quốc.

Tường Vi

 

Được tài trợ

 

news_is_not_ads=0
TIN MỚI