Vụ dâm ô ở Trung tâm Hỗ trợ xã hội TPHCM: Gia đình mong tòa án xử án nghiêm khắc với Nguyễn Tiến Dũng

11/02/2020 - 23:36

PNO - Nếu bị xử kịch khung, mức án mà Nguyễn Tiến Dũng - kẻ dâm ô trẻ em tại Trung tâm Hỗ trợ xã hội TPHCM phải lãnh là 7 năm tù giam.

Chiều 11/2, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ  - Chi hội trưởng Chi hội luật sư, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TPHCM - cho biết đã nhận được quyết định của Viện Kiểm sát nhân dân quận Bình Thạnh về truy tố Nguyễn Tiến Dũng ra trước Tòa án nhân dân quận Bình Thạnh, TPHCM để xét xử.

Dũng bị truy tố về tội Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi, theo điểm b, c, d khoản 2 Điều 146 Bộ luật hình sự. Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ là người bảo vệ cho quyền lợi của các bé gái bị xâm hại tình dục.Viện Kiểm sát nhân dân quận Bình Thạnh, TPHCM nhận định hành vi của bị can Nguyễn Tiến Dũng thuộc trường hợp phạm tội 2 lần trở lên, đối với 2 người trở lên và đối với người mà người phạm tội có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh.

Các bé gái đến cơ quan công an tố cáo hành vi xâm hại tình dục của Nguyễn Tiến Dũng
Các bé gái đến cơ quan công an tố cáo hành vi xâm hại tình dục của Nguyễn Tiến Dũng - nhân viên của Trung tâm Hỗ trợ xã hội TPHCM

Tại Cơ quan Cảnh sát điều tra quận Bình Thạnh, Nguyễn Tiến Dũng, sinh năm 1971 - nhân viên phòng hồ sơ, Trung tâm Hỗ trợ xã hội TPHCM đã khai nhận hành vi phạm tội để thỏa mãn nhu cầu tình dục.

Vào 21 giờ đêm - thời điểm các đối tượng bị quản lý phải đi ngủ, lợi dụng khi các đối tượng bị quản lý phải đi ngủ và là thời điểm giao ca trực, Nguyễn Tiến Dũng đến phía sau phòng nữ, đưa tay qua song cửa sổ để sờ soạng thân thể các em gái; bắt các em phải sờ dương vật mình. Sau đó, Dũng cho các em thuốc lá và thức ăn. Dũng thực hiện hành vi xâm hại tình dục, dâm ô từ cuối tháng 5/2019 đến cuối tháng 6/2019 với 3 em gái, mỗi em bị xâm hại từ 3 đến 4 lần.

Sau khi ra khỏi Trung tâm hỗ trợ xã hội, các em được chuyển đến Trung tâm Công tác xã hội -  Giáo dục dạy nghề thiếu niên TPHCM. Tại đây, vào ngày 30/10/2019 nhân viên phát hiện các em có dấu hiệu bất thường như nghiện tình dục, hút thuốc lá nên đã tìm hiểu để can thiệp. 17 giờ ngày 17/11/2019, Nguyễn Tiến Dũng đã bị bắt khẩn cấp để tiến hành điều tra.

Ngày 11/2, Viện Kiểm sát nhân dân quận Bình Thạnh đã ra quyết định truy tố Nguyễn Tiến Dũng về tội Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi. Theo luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, với tội danh này, Nguyễn Tiến Dũng đối mặt với án phạt từ giam từ 3 năm đến 7 năm. Điều gia đình các bé gái và luật sư Nữ quan tâm là làm sao phải xét xử thật nghiêm minh và nghiêm khắc hành vi của Nguyễn Tiến Dũng để có tác dụng răn đe.

Hiếu Nguyễn

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI