Đề nghị kỷ luật PGĐ Sở LĐ-TB-XH TPHCM để xảy ra dâm ô ở Trung tâm Hỗ trợ xã hội

25/12/2019 - 14:37

PNO - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM bị đề nghị kỷ luật sau vụ dâm ô trẻ em ngiêm trọng xảy ra tại Trung tâm Hỗ trợ xã hội TPHCM.

Trao đổi với báo bên lề hội nghị trực tuyến về triển khai nhiệm vụ 2020 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH), ông Lê Minh Tấn - Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM cho biết đã đề nghị UBND TPHCM ra hình thức kỷ luật với một thành viên Ban giám đốc Sở.

Theo đó, ông Lê Ngọc Sơn - Phó giám đốc Sở LĐ-TB-XH đã bị phê bình nghiêm khắc và bị đề nghị kỷ luật. Do ông Sơn là cán bộ do UBND và Thành ủy TPHCM quản lý nên hình thức kỷ luật phải đề nghị lên cấp trên. Hiện chưa rõ, ông Sơn phải nhận hình thức kỷ luật nào.

Ngoài ông Sơn, 3 cán bộ của Sở LĐ-TB-XH TPHCM để xảy ra sai phạm do quản lý không chặt chẽ cũng bị phê bình nghiêm khắc.

De nghi ky luat PGD So LD-TB-XH TPHCM de xay ra dam o o Trung tam Ho tro xa hoi
Ông Trần Ngọc Sơn bị đề nghị kỷ luật

Để xử lý kỷ luật cán bộ ở Trung tâm Hỗ trợ xã hội - nơi trực tiếp quản lý đối tượng Nguyễn Tiến Dũng, ông Lê Minh Tấn cho biết, Sở LĐ-TB-XH đã thành lập Hội đồng kỷ luật và sẽ họp vào ngày mai (26/12).

Ông Lê Minh Tấn thừa nhận việc ông Nguyễn Tiến Dũng - nhân viên phòng hồ sơ của Trung tâm Hỗ trợ xã hội TPHCM - dâm ô nhiều trẻ em đang được quản lý ở nơi này là sự việc nghiêm trọng, phải kỷ luật theo đúng Nghị định 34 của Chính phủ. Các cán bộ để xảy ra sai phạm đã phải kiểm điểm và bị phê bình nghiêm khắc. Sau khi sự việc xảy ra, tất cả 17 trung tâm của Sở LĐ-TB-XH TPHCM đều đã được gắn camera giám sát.

Tuy nhiên, ông Tấn nói thêm rằng, ý muốn của con người thì… rất khó quản lý: “Cá nhân trong bụng muốn thế nào thì sao quản được. Quy định đưa ra để quản lý, nhưng sao quản lý được suy nghĩ trong lòng mình?”.

De nghi ky luat PGD So LD-TB-XH TPHCM de xay ra dam o o Trung tam Ho tro xa hoi
Trung tâm Hỗ trợ xã hội TPHCM - nơi xảy ra vụ dâm ô trẻ em gây rúng động xã hội

Giám đốc Sở LĐ-TB-XH TPHCM cũng phủ nhận những thông tin tố cáo về việc ăn chặn suất ăn, công tác nhân sự ở đơn vị này.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI