Vụ chở công nhân rơi từ tầng 16 ở Đà Nẵng ra Huế bằng Grab trong đêm: Công an mời lái xe lên làm việc

25/05/2020 - 23:06

PNO - Chiều 25/5, Công an Đà Nẵng đã mời nam lái xe Grab lên làm việc liên quan vụ chở công nhân tử vong ở tổ hợp căn hộ khách sạn Condo 2 của Công ty CP khách sạn và du lịch Thiên Thai. Người này cho biết, mình nhận chở thi thể với giá 1,5 triệu đồng.

Tối 25/5, thượng tá Kiều Văn Vương - Phó trưởng Công an quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) - cho biết: Cơ quan điều tra đã khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi liên quan đến vụ nam công nhân rơi từ tầng 16 tại công trình tổ hợp căn hộ khách sạn Condo 2 (107 đường Võ Nguyên Giáp, quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng). Nạn nhân tử vong là anh Hoàng Trọng D. (SN 1981, ngụ phường Thủy Xuân, TP. Huế).

Công trình tổ hợp căn hộ khách sạn Condo 2, nơi xảy ra vụ tai nạn lao động
Công trình tổ hợp căn hộ khách sạn Condo 2, nơi xảy ra vụ tai nạn lao động

Công trình này do Công ty CP khách sạn và du lịch Thiên Thai (Ariyana Real Estate), thành viên của tập đoàn Sovico Holdings, làm chủ đầu tư; Công ty CP Kiến trúc tư vấn quản lý Đông Dương làm tổng thầu. Công ty CP Cơ điện Mecoco - nơi anh D. làm thuê - là nhà thầu phụ gói xây lắp điện.

Theo thượng tá Vương, thời điểm xảy ra vụ việc khiến anh D. tử vong, chủ đầu tư đã không báo ngay với cơ quan chức năng. Khoảng 21g tối 24/5 thì công an quận Ngũ Hành Sơn mới nhận được thông tin từ Công an TP. Huế.

Một vụ tai nạn lao động gây chết người nhưng nhà thầu xử lý vụ việc bằng cách bí mật chở thi thể nạn nhân ra khỏi hiện trường và đưa về gia đình
Một vụ tai nạn lao động gây chết người nhưng nhà thầu xử lý vụ việc bằng cách bí mật chở thi thể nạn nhân khỏi hiện trường và giao về cho gia đình

Ông Vương cho biết: "Ngay trong đêm, chúng tôi đã cử một tổ công tác ra nhà nạn nhân để khám nghiệm tử thi, đồng thời khám nghiệm hiện trường nạn nhân tử vong. Quản lý công trình sai khi xảy ra vụ việc đã không báo cơ quan chức năng. Hiện nay chúng tôi đang lập hồ sơ và sẽ có thông tin sớm".

Theo Công an quận Ngũ Hành Sơn, anh D. là thầu điện ở công trình tổ hợp khách sạn Condo 2 và gọi nhân công ở quê vào làm. Khi thấy anh D. tử vong, những người làm cùng đã thuê xe Grab đưa nạn nhân về nhà.

 

Chiếc xe ô tô chạy grab chở thi thể nạn nhân về nhà
Chiếc xe ô tô chở thi thể nạn nhân về nhà

"Chúng tôi đã mời tài xế lên làm việc, xác nhận không có chuyện bỏ thi thể sau cốp xe. Họ để nạn nhân trên băng ca vải rồi gập hết dàn ghế xe ô tô và để dọc nạn nhân để chở về nhà", thượng tá Vương nói và cho biết, giữa tài xế và các công nhân làm cùng anh D. có quen biết nhau.

Về phía lãnh đạo Công an Đà Nẵng, đại tá Trần Mưu - Phó giám đốc Công an thành phố - cũng đã chỉ đạo Công an quận Ngũ Hành Sơn phối hợp với Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế điều tra, làm rõ vụ việc.

 Đưa thi thể anh vào nhà. Ảnh: Gia đình nạn nhân cung cấp
Đưa thi thể anh D. vào nhà (Ảnh gia đình nạn nhân cung cấp)

Trong khi đó, cuối giờ chiều 25/5, một người tên H. (xin phép được giấu tên) - đại diện cho Công ty CP Cơ điện Mecoco - nói với phóng viên Báo Phụ Nữ TPHCM, công ty đã cử cán bộ túc trực phụ giúp gia đình anh D. lo đám tang và lãnh đạo công ty cũng đang tính đến chuyện chăm lo, hỗ trợ cho 2 hai cháu nhỏ - con anh D.

"Đây là sự cố tai nạn lao động ngoài ý muốn, chúng tôi cũng rất đau lòng. Anh em có báo với mình, do xảy ra trong ngày Chủ nhật nên cũng bối rối khi giải quyết sự việc. Nhóm thợ cùng quê với anh D. muốn nhanh chóng thuê xe để chở anh D. về Huế vì ngại đưa anh D. đến bệnh viện tại Đà Nẵng phải tiến hành các thủ tục khám nghiệm, mổ tử thi", ông H. thông tin.

Giải thích về việc người nhà bức xúc phản ánh thi thể anh D. nằm trong cốp xe, ông Lê Nam, đội phó đội thợ của anh D. - người đưa thi thể anh D. về gia đình - cho rằng, khi đưa thi thể anh D. lên xe, có cả "cáng sắt" được anh em tự chế.

Chiếc cáng sắt tự chế đưa thi thể anh D. lên xe
Chiếc "cáng sắt" tự chế của công nhân để đưa thi thể anh D. lên xe

Do không thể để vừa trong xe nên các anh phải hạ hàng ghế sau xuống, để chiếc "cáng sắt" có thi thể anh D. nằm dọc theo xe. Khi đưa thi thể lên và xuống xe cũng phải đưa theo đường cốp xe nên người nhà thấy vậy tưởng thi thể anh D. bị nhét trong cốp xe nên bức xúc.

Anh D. cùng nhóm thợ đã vào làm ở công trường xây dựng dự án Condo 2 từ sau tết Nguyên đán đến nay.

Lê Đình Dũng - Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI