Người nhà bức xúc vì thi thể người thân bị chở trong cốp xe

25/05/2020 - 17:14

PNO - Sau khi bị rơi từ tầng 16 xuống đất tử vong, thi thể anh Hoàng Trọng D. đã bị “nhét” trong cốp xe chở từ Đà Nẵng ra Huế để bàn giao cho gia đình.

Trưa 25/5, phóng viên Báo Phụ Nữ TPHCM đã có mặt tại nhà anh Hoàng Trọng D. (ở khu vực 1, tổ 3, phường Thủy Xuân, TP. Huế) để tìm hiểu sự việc. Gia đình anh D. cho biết, vừa làm xong lễ khâm liệm và rất bức xúc với cách bàn giao thi thể nạn nhân.

  Chị sương bức xúc kể lại sự việc
Chị Sương bức xúc kể lại sự việc

Chị Nguyễn Thị Sương (chị dâu anh D.) phẫn nộ: tại sao em tôi bị tai nạn mà không đưa vô bệnh biện hoặc trình báo vụ việc với công an mà lại nhét thi thể em tôi vào trong cốp xe ô tô chở về bàn giao cho gia đình?

“Khi gia đình chúng tôi hỏi hai người đưa thi thể em tôi về còn bị quát ngược rằng, chúng tôi phải biết ơn vì trên đường ra Huế họ gặp công an bắt dừng xe, phải xuống quỳ gối xin công an mới cho xe chạy tiếp”, chị Sương bức xúc.

Anh Hoàng Trọng Trí (anh trai của anh D.) đau đớn kể:  “Cho dù em trai tôi có bị tai nạn lao động dẫn đến tử vong chăng nữa, cũng phải được khám nghiệm pháp y từ cơ quan y tế. Đằng này họ chỉ gọi điện thoại thông báo em D. bị tai nạn lao động rơi từ tầng 16 xuống hầm rồi nói người nhà chuẩn bị nhận xác em về. Khi xe chở em tôi về đến nhà, cảnh tượng khiến gia đình chúng tôi không thể ngờ, là thi thể em được bỏ lên một cáng sắt rồi nhét sau cốp xe ô tô”.

Người nhà đau đớn khi đón anh D. trở về
Người nhà đau đớn khi nhận thi thể anh D. 

Qua tìm hiểu của phóng viên, trước khi xảy ra tai nạn, anh D. đang cùng các công nhân thi công hệ thống dẫn điện tại dự án Condo 2 (107 đường Võ Nguyên Giáp, quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng).

Anh Hoàng Trọng Trí cho biết, khoảng 15g chiều qua (24/5) gia đình nhận được điện thoại thông báo D. bị tai nạn lao động tử vong. Sau khi chiếc xe chở thi thể anh D. về nhà, khoảng 22g đêm qua, một nhóm người xưng là nhân viên của Công ty Cơ điện Mecoco đã tìm đến gia đình để chia sẻ sự việc.

Chiếc xe ô tô chở anh D.
Chiếc xe ô tô chở thi thể anh D. về nhà

1 trong 2 người chở thi thể anh D. về, bước đầu khai nhận với công an địa phương rằng anh D. bị tai nạn lao động rơi từ tầng 16 của một công trình nhà cao tầng rớt xuống hầm. Nghĩ rằng không có cơ hội cứu chữa nên họ dùng ô tô chở D. về bàn giao cho gia đình chứ không chở tới bệnh viện.

Đại diện công ty nơi anh D. (người mặc áo đen) kể lại sự việc
Đại diện công ty nơi anh D. làm việc (người mặc áo đen) kể lại sự việc cho gia đình nghe

Sau khi tiếp nhận thông tin phối hợp từ Công an TP. Huế, trong đêm qua, Công an TP. Đà Nẵng đã khám nghiệm hiện trường nơi anh D. tử vong, đồng thời cử một tổ công tác từ Đà Nẵng ra nhà anh D. để khám nghiệm tử thi. Công tác khám nghiệm tử thi hoàn tất vào rạng sáng nay, kết quả cho thấy anh D. tử vong do bị gãy nhiều xương sườn, dập não, vỡ hộp sọ…

Được biết, vợ chồng anh D. hiện có hai con nhỏ, đang sinh sống với bố mẹ tại TP. Huế. 6 tháng trước, anh D. vào Đà Nẵng làm công nhân cho Công ty CP Cơ điện Mecoco (địa chỉ tại đường Lê Văn Hiến).

Chiều nay, phóng viên Báo Phụ Nữ TPHCM đã đến hiện trường dự án nhằm tìm hiểu vụ việc. Tuy nhiên, bảo vệ đã ngăn cản không cho chụp hình dự án và sau đó đóng cổng công trường lại.

Chúng tôi đã liên hệ để gặp chỉ huy trưởng công trình nhưng cũng không nhận được sự hợp tác.

Công trình xẩy ra tai nạn
Công trình xảy ra tai nạn

Về phía Công an Đà Nẵng, đại tá Trần Mưu - Phó giám đốc Công an TP. Đà Nẵng, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Đà Nẵng - thông tin, đã giao vụ việc cho Phòng Hình sự Công an TP. Đà Nẵng xử lý.

Chiều nay, Thanh tra Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP. Đà Nẵng cho biết, sau khi nắm thông tin vụ việc, Sở đã cùng đoàn công tác của công an đến khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân. Trước mắt, do vụ việc có chết người nên công an sẽ điều tra và xử lý, nếu không đủ điều kiện khởi tố thì thanh tra sở mới vào cuộc theo quy định.

 

Thuận Hóa - Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI