Vụ cán bộ công an dùng súng “quậy” TTYT huyện Đức Trọng diễn ra như thế nào?

16/11/2021 - 06:33

PNO - Trong lúc đưa con mình vào cấp cứu, N. cầm vật giống súng xông vào tận phòng cấp cứu TTYT huyện Đức Trọng đe dọa, chửi bới các y bác sĩ.

Ngày 15/11, UBND huyện Lâm Hà đã có văn bản gửi Công an huyện Lâm Hà về việc kiểm tra, xác minh thông tin sự vụ xảy ra tại tua trực ngày 11/11/2021 của Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng.

Đoạn clip anh N. - cán bộ công an huyện Lâm Hà dùng súng bắn đạn cao su đe dọa cán bộ y tế TTYT huyện Đức Trọng

Đây là vụ việc mà người đàn ông tên N.D.N. (31 tuổi, cán bộ công an huyện Lâm Hà) dùng súng bắn đạn cao su có hành vi uy hiếp, đe dọa y bác sĩ tại TTYT huyện Đức Trọng vào khuya 11/11 khi đưa con mình đến cấp cứu do bị sặc sữa mà Báo Phụ Nữ TPHCM đã có thông tin.

Lãnh đạo huyện Lâm Hà đề nghị Công an huyện phối hợp với các ngành chức năng có liên quan của huyện Đức Trọng kiểm tra, xác minh thông tin để làm rõ vụ việc theo báo cáo của TTYT huyện Đức Trọng. Xử lý nghiêm cá nhân vi phạm quy định.

Theo báo cáo sự vụ xảy ra trong tua trực của TTYT huyện Đức Trọng có chữ ký của lãnh đạo đơn vị là ông Võ Đông Phương và Trưởng tua trực là BSCK1 Nguyễn Thị Hà, tua trực khuya 11/11 có khoảng 10 người của TTYT làm nhiệm vụ.

Khoảng 23g20 cùng ngày, tại cổng số 1 TTYT Đức Trọng có một ô tô màu trắng chở bệnh nhân vào khám, có gọi bảo vệ là anh T.T.T. mở cổng số 1. Lúc này anh T. hướng dẫn người nhà đưa bé xuống cổng số 2 để phân luồng, sàng lọc, kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 trước khi vào khám cấp cứu.

Tại cổng số 1, N. đã sử dụng vật dụng có hình dạng giống súng gây áp lực với nhân viên bảo vệ, buộc bảo vệ mở cổng số 1 cho vào. Đến sảnh trước cấp cứu thì gặp 2 nhân viên hỗ trợ phân luồng COVID-19 hỏi, hướng dẫn, nhưng N. đã xuống xe gây gổ, dùng tay trái xô đẩy 2 nữ nhân viên y tế, tay phải sử dụng vật có hình dạng giống súng gây áp lực cho 2 người này.

Vào phòng cấp cứu, bệnh nhi được bác sĩ trực khám với chẩn đoán sặc sữa sau bú. Lúc này bé đang trong tình trạng tỉnh, không sốt, da niêm hồng, thở đều, nhịp thở 45 lần/phút, không có dấu hiệu tím tái, không suy hô hấp, phản xạ tốt, khóc to, nhịp tim đều, phổi không nghe ran, bụng mềm.

Bác sĩ trực hướng dẫn thân nhân cho bé nhập viện theo dõi nhưng người nhà không đồng ý. Sau khi theo dõi 30 phút tại phòng cấp cứu, sức khỏe bệnh nhi ổn định và được gia đình xin về.

Trong lúc bác sĩ đang khám cho bé thì N. đã xông vào tận phòng hành chính khoa cấp cứu ném áo giống quân phục công an (có cầu vai phủ hiệu 3 sao 1 gạch) vào bàn làm việc, đập bàn, chửi bới dọa nạt, chỉ tay vào nhân viên đang trực với những từ ngữ thô tục, gây áp lực với nhân viên y tế.

TTYT báo cáo sự việc với lãnh đạo đơn vị, Công an thị trấn Liên Nghĩa và Công an huyện Đức Trọng xin hỗ trợ giải quyết vụ việc. Công an huyện Đức Trọng có mặt tại TTYT làm việc, lập biên bản, lấy lời khai các bên liên quan cũng như đưa N. về trụ sở tiếp tục điều tra.

Trước đó, trao đổi với phóng viên Báo Phụ Nữ TPHCM, lãnh đạo Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, trong đêm xảy ra vụ việc, anh N. được phân công theo dõi một chuyên án ma túy nên được cấp công cụ hỗ trợ là súng bắn đạn cao su. 

Khi nghe con mình bị sặc sữa, N. về đưa bé đi cấp cứu. Đến TTYT huyện Đức Trọng, người này rút khẩu súng bắn đạn cao su đề cập trên ra đe dọa các nhân viên y tế của Trung tâm khi được nhắc nhở phải đeo khẩu trang cũng như tuân thủ quy định phòng chống dịch. Vụ việc được camera an ninh của TTYT này ghi lại.

Ngay sau vụ việc xảy ra, Công an huyện Lâm Hà đã triệu tập anh N. về đơn vị, thu lại khẩu súng bắn đạn cao su và đình chỉ công tác để điều tra, xử lý.

Nhật Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI